Bức ảnh bé trai hơn 1 tuổi được người lớn cho uống bia xuất hiện trên sóng truyền hình Trung Quốc đang khiến cư dân mạng nước này nổi sóng.

Theo Shanghaiist, bé Tangtang, mới 19 tháng tuổi, sống ở Trùng Khánh (Trung Quốc). Trong bức ảnh xuất hiện trên sóng Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc, Tangtang giơ tay nắm cổ chai bia, miệng "tu" không ngừng. Cậu bé được cho là "tu" một hơi hết nửa chai bia.

{keywords}
Bức ảnh Tangtang tu một hơi hết nửa chai bia đã khiến dân mạng Trung Quốc dậy sóng

Người cha 31 tuổi của Tangtang nói với nhà báo rằng, anh ta từng cho cậu con trai uống thử vài giọt bia trong một lần họp mặt gia đình và cậu bé dường như "đã bị say". Vài tháng sau, người đàn ông này tiếp tục cho cậu con trai uống, hết bia lại đến rượu trắng, rượu đỏ.

Cha của Tangtang tâm sự rằng, anh ta vốn chỉ muốn "giúp cho con trai mình trở nên mạnh mẽ hơn", nhưng hiện giờ anh ta lại thấy ân hận, bởi có vẻ như cậu bé Tangtang đã nghiện các loại đồ uống có cồn. Mỗi khi trông thấy bia rượu, cậu bé lại đòi uống cho bằng được.

"Bây giờ bia đã trở thành loại sữa mới của con trai tôi", bố của Tangtang nói.

Trung Quốc cấm người dưới 18 tuổi hút thuốc, uống bia rượu. Tuy nhiên, một số ông bố bà mẹ ở nước này lại tỏ ra coi thường những quy định. Năm ngoái, dân mạng Trung Quốc cũng nổi sóng về chuyện một bé trai mới được 2 tuổi ở An Huy đã thích rượu bia hơn cả sữa.

Thanh Vân