Cư dân một ngôi làng cạnh sân bay Shayrat ở Homs đã bất ngờ hứng 'mưa' tên lửa Tomahawk từ các chiến hạm Mỹ sau quyết định bất ngờ của Tổng thống Donald Trump đáp trả vụ tấn công hóa học ở Idlib.

Theo RT, dân làng này chiếm phần lớn các nạn nhân của vụ Mỹ nã tên lửa vào căn cứ Shayrat sớm 7/4. Tổng cộng 14 người, trong đó có 9 thường dân, thiệt mạng.

{keywords}
Xác một máy bay trúng tên lửa Mỹ ở căn cứ Syria. (Ảnh: Sputnik)

Cho rằng quân đội của chính quyền Bahsar al-Assad đã ra lệnh tấn công vũ khí hóa học từ căn cứ Shayrat, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ lệnh phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk từ các chiến hạm ở đông Địa Trung Hải vào căn cứ này để đáp trả.

Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Nga, chỉ 23 trong loạt tên lửa Mỹ với tới mục tiêu. Một số tên lửa đi "lạc", đáp xuống làng mạc ở các vùng lân cận.

Hãng tin Nga RT đã tường thuật lời kể của những người dân địa phương về nỗi khiếp sợ họ vừa trải qua. Ganea al-Ahmed - vợ của Trung úy Firas Hammoud, khóc nức nở trong lúc kể rằng người chồng xấu số của cô chỉ vừa mới được điều tới căn cứ trước khi thảm kịch xảy ra.

"Khi họ đưa quan tài tới, tôi không thể cầm được nước mắt, thật là hổ thẹn khi chết ở tuổi này", Ganea bày tỏ. "Kinh khủng quá. Một người mẹ đang nuôi con trai... Bỗng thình lĩnh, Mỹ... thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào sân bay..... Họ tấn công để giết tất cả chúng tôi. Và họ gọi đó là cuộc chiến chống khủng bố".

"Đêm đó, mọi người ở Shayrat đều rời nhà và đi xa, vì họ sợ làng của mình sẽ bị tấn công. Họ chỉ mang theo quần áo cho trẻ nhỏ. Tôi rất mừng là trong vòng vài giờ - tức ngày hôm sau - máy bay lại bắt đầu cất cánh từ sân bay Shyrat, và các chiến dịch bắt đầu. Các xe ủi bắt đầu công việc", người phụ nữ này nói thêm.

Thanh Hảo