Khoảng 200.000 người đã đổ xuống các con phố ở trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vào tối 24/12 nhằm yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức ngay lập tức.


Đây là cuộc biểu tình cuối tuần thứ 9 diễn ra tại Hàn Quốc, hãng thông tấn Reuter cho biết.

{keywords}

Khoảng 200 người ăn vận như ông già Noel đã trao các món quà cho một số người tham gia tuần hành, nhiều người trong số họ mang theo cả con nhỏ.

{keywords}

Cũng giống như các cuộc biểu tình cuối tuần trước đó, sự kiện này được diễn ra trong không khí lễ hội, với một sân khấu được dựng lên tại một quảng trường lớn cách Nhà Xanh (Phủ tổng thống) vài tòa nhà.

{keywords}

“Đó sẽ là một Giáng sinh an lành nếu bà Park Geun-hye từ chức”, đám đông hô to.

{keywords}

Park Chans, một nhân viên văn phòng 25 tuổi mặc trang phục ông già Noel, cho biết mục đích tham gia cuộc biểu tình là để chứng kiến sự kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của bà Park và mang tới một năm mới cho đất nước với những cáo buộc về tham nhũng sẽ được chịu trách nhiệm.

{keywords}

“Tôi hy vọng rằng trong năm mới, đất nước này sẽ là một nơi đáng sống hơn cho giới trẻ”, anh nói.

{keywords}

Trước đó, ngày 9/12, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye, theo đó bà ngay lập tức bị bị đình chỉ tạm thời chức vụ tổng thống.

{keywords}

Tòa Hiến pháp sẽ tiến hành đánh giá tính hợp pháp của kiến nghị và tiến trình này mất tối đa 180 ngày, tính từ ngày 9/12/2016.

{keywords}

Mặc dù việc luận tội tập trung vào bê bối tham nhũng liên quan đến bà Choi  Soon-sil, người bạn thân lâu năm của tổng thống, song quyết định luận tội cũng bao gồm cả việc bà Park Geun-hye bị cáo buộc đã lơ là nhiệm vụ khi không giải quyết thỏa đáng vụ chìm phà.

{keywords}

 

Sầm Hoa