Ngay vào dịp kỉ niệm 18 năm ngày mất của công nương Diana, nơi an nghỉ cuối cùng của bà vẫn bị cỏ dại và rêu phong bao phủ.

TIN BÀI KHÁC

Theo trang Express, năm ngoái, ông Darren McGrady, người đầu bếp Hoàng gia từng phục vụ Công nương Diana đã đăng những hình ảnh về tình trạng xuống cấp tại lăng mộ của bà ở khu bất động sản Althorp thuộc hạt Northamptonshir, khiến dư luận bất ngờ và bức xúc.

{keywords}{keywords}
Tình trạng khu lăng mộ của công nương Diana từ năm 2014 (trái) vẫn chưa được cải thiện trong năm nay (phải). (Ảnh: Express)

Tuy nhiên, tới năm nay, tình hình tại đây vẫn chưa được cải thiện, thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Cây cối ngày càng rậm rạp, gần như chắn mất công trình tưởng niệm.

Ông McGrady bày tỏ sự thất vọng đối với người quản lý khu mộ: "Theo tôi thấy, đó thực sự là một mớ hỗn độn, không xứng là một nơi dành cho Công nương".

"Đáy và mặt hồ đầy tảo, các bụi cây mọc um tùm như thể chưa từng được cắt tỉa kể từ ngày Công nương an nghỉ. Lớp sơn trên đài tưởng niệm đã bong tróc và xuống cấp trầm trọng, không giống khu lăng mộ dành cho người phụ nữ được chụp ảnh nhiều nhất thế giới", ông bức xúc.

{keywords}
Cỏ và rêu bao phủ bia tưởng niệm. (Ảnh: Express)

Trước sự phẫn nộ của công chúng, một phát ngôn viên của khu bất động sản Althorp cho biết: "Chúng tôi có 14 công trình bằng đá, tất cả đều trở thành một phần của phong cảnh cổ kính theo thời gian, chứ không cần thiết phải lau chùi sạch sẽ".

"Hòn đảo nơi Công nương được chôn cất có những cây trưởng thành, mang lại bóng mát trong mùa hè nhằm đem đến sự riêng tư nơi an nghỉ cuối cùng của bà. Khu lăng mộ vẫn được duy trì và đánh giá hàng năm", người này giải thích.

Công nương Diana qua đời vào ngày 31/8/1997 ở tuổi 36, trong một tai nạn ô tô tại thủ đô Paris của nước Pháp. Bà được chôn cất tại Althorp.

{keywords}{keywords}
Nơi những người viếng thăm thường đặt hoa để tỏ lòng tưởng nhớ công nương xứ Wales. (Ảnh: Express)

Mỗi năm, có đến hàng chục nghìn lượt người mua vé với giá gần 26USD để vào viếng thăm khu tưởng niệm Công nương Diana.

Lan Phương