Theo hãng tin Yonhap, vụ tai nạn thứ nhất xảy ra lúc 12h23 khi một xe bồn chở acid nitric đâm vào một loạt xe nhỏ vốn đã dính tai nạn trước đó, bên trong một đường hầm trên tuyến cao tốc nối Suncheon và Wanju ở tỉnh Bắc Jeolla. Xe bồn sau đó bốc cháy, gây rò rỉ khí độc.

{keywords}
 

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực làm việc trong khi cảnh sát phong tỏa hiện trường. Nguyên nhân chưa xác định được nhưng các nhà chức trách cho rằng, chiếc xe tải và các ôtô khác có thể bị trượt do tuyết rơi dày.

{keywords}
Đâm xe liên hoàn thảm khốc trên đường cao tốc Hàn Quốc

Các nạn nhân đã được đưa vào một bệnh viện gần đó.

{keywords}
 

"Chúng tôi vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn, nhưng đường gần hiện trường trơn trượt hơn bình thường do tuyết rơi dày từ sáng sớm", một quan chức cảnh sát cho biết.

{keywords}
 

Vụ tai nạn thứ 2 xảy ra gần như đồng thời với 5 xe đâm nhau liên tiếp trong một đường hầm khác cách đó chỉ vài trăm mét. Cảnh sát hiện đã đóng cửa cả hai đường hầm, một phần do số lượng lớn xe đâm chồng lên nhau và một phần do khí độc lan tỏa từ đám cháy.

Các nhà chức trách cho biết sẽ điều tra nguyên nhân tai nạn, đồng thời xác nhận đến 8h tối vẫn còn ít nhất 7 phương tiện bên trong các đường hầm.

Thanh Hảo