{keywords}
Đâm dao ở Pháp, ít nhất 3 người thiệt mạng. Ảnh: Guardian

Vụ việc xảy ra sáng 29/10 (giờ địa phương). Trong số ba người thiệt mạng có một người bị cắt cổ. Nghi phạm liên tục hô “Thánh Allah vĩ đại”. Tên này đã bị cảnh sát bắt ngay sau vụ tấn công.

Trên mạng xã hội Twitter, Thị trưởng thành phố Nice, Christian Estrosi cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố. Ông xác nhận các nạn nhân tử vong gồm 2 phụ nữ và 1 nam giới.

Thị trưởng Estrosi nói, vụ tấn công bằng dao xảy ra ở trong hoặc gần nhà thờ Notre Dame ở Nice. “Tình hình hiện đã được kiểm soát", phát ngôn viên cảnh sát Florence Gavello nói.

Trước đó, hôm 16/10, giáo viên Pháp Samuel Paty đã bị chặt đầu bên ngoài trường trung học Bois d'Aulne, sau khi ông cho học sinh xem tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed.

Nghi phạm là Abdullakh Anzorov, 18 tuổi.

Chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron gọi đây là "vụ tấn công của các phần tử khủng bố Hồi giáo", đồng thời tăng cường hành động chống khủng bố và các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Dương Lâm

Pháp sơ tán khẩn ở khu Khải Hoàn Môn vì cảnh báo bom

Pháp sơ tán khẩn ở khu Khải Hoàn Môn vì cảnh báo bom

Khu vực xung quanh tháp Eiffel, Paris, Pháp đã phải sơ tán khẩn cấp vào chiều ngày 27/10 (giờ địa phương) sau khi một chiếc túi chứa đầy đạn được tìm thấy tại nơi này.