Một đại tá chỉ huy lực lượng Vệ binh Quốc gia Vermont (Mỹ) đã buộc phải từ chức, về hưu sớm sau khi bị phát hiện lái máy bay chiến đấu F-16 tới gặp người tình cũng là một sĩ quan thuộc Lục quân nước này.

Phớt lờ TQ, Mỹ điều 2 tàu hải quân đến eo biển Đài Loan

Indonesia công bố nguyên nhân máy bay Lion Air rơi

Báo Washington Examiner dẫn nguồn tin điều tra của trang VTDigger cho biết, Đại tá Thomas "TJ" Jackman, chỉ huy lực lượng Vệ binh Quốc gia Vermont đã thư từ tình cảm lãng mạn với một nữ đại tá Lục quân làm việc tại Lầu Năm góc trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 - 1/2015.

{keywords}
 Đại tá Thomas "TJ" Jackman khi còn giữ chức chỉ huy lực lượng Vệ binh Quốc gia Vermont . Ảnh: VTDigger

Theo trang VTDigger, dù đã có gia đình nhưng khi nhận được các bức ảnh chụp của nữ sĩ quan Lục quân, ông Jackman, vị đại tá đã có 32 năm binh nghiệp và từng 2 lần tham chiến ở Iraq cũng như Afghanistan, đã thốt lên những lời tình cảm ướt át. Cả hai thậm chí tìm mọi cách dàn xếp để gặp mặt nhau.

Cặp tình nhân đã có cơ hội hiện thực hóa mong muốn vào tháng 1/2015, khi ông Jackman được cử tham gia một hội thảo diễn ra tại căn cứ không quân Andrews gần Washington. Các bức thư điện tử trao đổi qua lại hé lộ, họ hẹn gặp gỡ vào ngày 27 và 29/1/2015.

Ông Jackman vẫn lưu lại căn cứ Andrews để dự hội thảo như các đại biểu khác. Tuy nhiên, ông đã đặt một phòng ở tòa nhà Morrison tại Alexandria, bang Virginia ngày 27/1 và một phòng tại khách sạn JW Marriott ở đại lộ Pennsylvania, thủ đô Washington ngày 29/1. Vị đại tá sau đó đã đích thân lái một chiếc tiêm kích F-16 của lực lượng Vệ binh Quốc gia Vermont tới nơi hẹn hò tình nhân.

Theo các dữ liệu của Bộ Quốc phòng Mỹ, một chuyến bay thương mại từ Vermont tới Washington chỉ tiêu tốn vài trăm USD, nhưng chi phí trung bình cho chuyến đi tương tự bằng chiến đấu cơ F-16 trong vòng 1 giờ đồng hồ lên tới 8.000 USD. Song, với vai trò là lãnh đạo đơn vị không quân ở Vermont, gần như không ai có thể ngăn cản ông Jackman thực hiện chuyến bay tốn kém đó.

Một nguồn tin tiết lộ, sau khi các "sếp" của đại tá Jackman phát hiện những gì ông đã làm, họ ra lệnh cho ông trở về Vermont bằng máy bay thương mại. Trong khi đó, một sĩ quan khác được điều đến Washington lái chiếc F-16 về đơn vị quản lý ở Vermont.

Theo lời khuyên của các lãnh đạo, ông Jackman ngay sau đó đã đệ đơn từ chức trước khi bị phạt, để có thể rời quân ngũ mà vẫn được hưởng lương hưu và các phúc lợi khác. Sau khi về hưu non, ông Jackman vẫn được quyền tiếp cận các thông tin an ninh tối mật, theo một số cựu thành viên Vệ binh Quốc gia Vermont.

Tuấn Anh

Mỹ phát sốt nghi bị nhà thầu Hàn Quốc 'chém đẹp'

Mỹ phát sốt nghi bị nhà thầu Hàn Quốc 'chém đẹp'

Bộ Tư pháp Mỹ đang gấp rút làm rõ nghi vấn các công ty Hàn Quốc đã âm mưu trục lợi trái phép hàng trăm tỉ USD từ những hợp đồng với quân đội nước này.

Những trực thăng bí ẩn chở hàng "mật" rời Điện Kremlin

Những trực thăng bí ẩn chở hàng "mật" rời Điện Kremlin

Người dân ở Moscow, Nga vô cùng kinh ngạc khi phát hiện hai chiếc trực thăng bí ẩn đang rời Điện Kremlin ở khu vực trung tâm thủ đô.

Vụ cướp tiệm trang sức táo tợn như phim hành động

Vụ cướp tiệm trang sức táo tợn như phim hành động

Camera an ninh gắn phía ngoài cửa hàng bán trang sức đắt tiền đã ghi lại được những diễn biến của vụ cướp táo tợn như trong phim hành động.