Theo phát ngôn viên cảnh sát thành phố La Hague Steven van Santen, họ đã nhận được tin báo lúc 6 giờ sáng (giờ Hà Lan) về các phát đạn bắn vào tòa sứ quán Ảrập Xêút. Sau đó, cơ quan cảnh sát đã mở một cuộc điều tra và tìm thấy được một số vỏ đạn bên ngoài tòa nhà. Các báo cáo sơ bộ cho thấy, không có ai bị thương trong vụ xả súng này.

{keywords}
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP

Bộ Ngoại giao Hà Lan trong một tuyên bố cùng ngày cho biết, họ nhận định vụ xả súng là “cực kỳ nghiêm trọng” và đã liên hệ với giới chức Ảrập Xêút. Hiện các quan chức ngoại giao Ảrập Xêút chưa đưa ra bình luận về vụ xả súng.

Theo ABC News, vụ xả súng diễn ra chỉ một ngày sau vụ đánh bom tại lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến I ở Jeddah, Ảrập Xêút, với sự tham dự của các nhà quan chức Mỹ và châu Âu, khiến ít nhất ba người bị thương. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ giữa hai vụ việc trên.

Tuấn Trần

'Mưa' hợp đồng hàng trăm triệu đô tới tấp tìm đến ông Trump

'Mưa' hợp đồng hàng trăm triệu đô tới tấp tìm đến ông Trump

Tổng thống Donald Trump có thể sẽ kiếm được hàng trăm triệu đôla từ hàng loạt hợp đồng truyền hình và viết sách nếu ông rời Nhà Trắng.

Nhà báo tung bằng chứng tố "người chết" đi bầu Tổng thống Mỹ

Nhà báo tung bằng chứng tố "người chết" đi bầu Tổng thống Mỹ

Tucker Carlson, người dẫn chương trình thuộc kênh tin tức Fox vừa công bố bằng chứng tố cáo nghi vấn gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.