“Tôi đã bị nhốt bên ngoài. Đây là một kiểu ‘đảo chính’ ngay giữa lòng thành phố London… Mọi người có thể thấy họ chiếm giữ văn phòng của tôi. Đó là văn phòng của tôi, tôi cần vào đó. Đó là lý do tôi đứng đợi ở đây”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Zwar Minn nói với các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Anh, khi ông đứng bên ngoài tòa sứ quán.

{keywords}
Đại sứ Myanmar tại Anh Kyaw Zwar Minn đứng bên ngoài tòa sứ quán hôm 7/4. Ảnh: AP

Bốn nguồn tin thông thạo vấn đề cho biết, Phó Đại sứ Myanmar tại Anh, ông Chit Win đã giành quyền kiểm soát đại sứ quán theo sắc lệnh bổ nhiệm mới của chính quyền quân sự Myanmar. Sau đó, ông Chit Win cùng tùy viên quốc phòng đã 'nhốt' Đại sứ Kyaw Zwar Minn ở bên ngoài.

Hiện giới chức và cảnh sát Anh đang trao đổi với hai bên để giải quyết vấn đề ở sứ quán Myanmar một cách nhanh chóng và ổn thỏa. “Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin sau vụ việc ở đại sứ quán Myanmar tại thủ đô London”, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh nói.

Theo hãng tin Reuters, Đại sứ Kyaw Zwar Minn hồi tháng trước từng kêu gọi chính quyền quân sự Myanmar hãy trả tự do cho Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi, Tổng thống Win Myint và nhiều lãnh đạo dân sự khác.

Tuấn Trần

Myanmar tiếp tục có thương vong, nhà máy Trung Quốc bị phóng hỏa

Myanmar tiếp tục có thương vong, nhà máy Trung Quốc bị phóng hỏa

Myanmar đã ghi nhận thêm 13 người thiệt mạng trong hôm 7/4, nâng tổng số người chết liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra sau chính biến lên 581.

Myanmar tiếp tục có thêm thương vong

Myanmar tiếp tục có thêm thương vong

Myanmar đã ghi nhận thêm 5 người thiệt mạng trong hôm 3/4, nâng tổng số người chết liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra sau chính biến lên 550.