Theo trang tin CNN, vị trí của Zalmay Khalilzad sẽ được cấp phó của ông là Thomas West tiếp quản.

“Với việc Đặc phái viên về hòa giải tại Afghanistan Zalmay Khalilzad từ chức, tôi xin gửi lời cảm ơn về quá trình phục vụ người dân Mỹ kéo dài nhiều thập kỷ của ông ấy. Ông Thomas West, người từng là phó Đặc phái viên, sẽ là Đặc phái viên Mỹ về Afghanistan”, thông cáo được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra hôm 18/10 nêu rõ.

{keywords}
Ông Zalmay Khalilzad. Ảnh: AP

Hãng CNN dẫn nội dung bức thư của ông Khalilzad gửi tới Ngoại trưởng Blinken ghi rằng, ông ấy quyết định “đã tới lúc từ chức, ở thời điểm chúng ta (nước Mỹ) đang bước vào một giai đoạn mới trong chính sách Afghanistan”.

“Thỏa thuận chính trị giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban đã không diễn ra như dự kiến. Những lý do cho điều này quá phức tạp, và tôi sẽ chia sẻ cảm nghĩ của bản thân trong thời gian tới, sau khi rời nhiệm sở”, một phần bức thư của ông Khalilzad viết.

Theo CNN, ông Zalmay Khalilzad được bổ nhiệm giữ chức vụ Đặc phái viên về hòa giải tại Afghanistan dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ngoài ra, ông Khalilzad cũng từng giữ vị trí Đại sứ Mỹ tại Iraq và Liên Hợp 

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Mỹ tiết lộ kết quả đối thoại trực tiếp với Taliban

Mỹ tiết lộ kết quả đối thoại trực tiếp với Taliban

Mỹ tuyên bố cuộc gặp cấp cao trực tiếp đầu tiên giữa các quan chức nước này với Taliban, kể từ khi nhóm vũ trang Hồi giáo nắm quyền kiểm soát Afghanistan, "thẳng thắn và chuyên nghiệp".

Taliban muốn 'mở chương mới' trong quan hệ với Mỹ

Taliban muốn 'mở chương mới' trong quan hệ với Mỹ

Phái đoàn của Mỹ và Taliban trong ngày 9/10 đã mở cuộc đối thoại song phương đầu tiên kể từ thời điểm Mỹ rút quân và Taliban lên nắm quyền trở lại ở Afghanistan.