Hai binh sĩ KSK mặc thường phục đã đến một bệnh viện ở Arizona, Mỹ để tìm hiểu xem liệu người Đức có thể được điều trị ở đó trong trường hợp bị thương hoặc nhiễm Covid-19 hay không.

{keywords}
Đặc nhiệm Đức đang tham gia huấn luyện và diễn tập quân sự nhiều tuần ở bang Arizona, Mỹ. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sự xuất hiện của họ khiến các nhân viên bệnh viện cảm thấy bất an. Họ ngay lập tức trình báo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), nghi ngờ các vị khách lạ người Đức có thể là khủng bố đang tìm cách tấn công cơ sở y tế.

Theo tờ Der Spiegel của Đức, các nhân viên bệnh viện báo cáo với FBI rằng, hai vị khách cư xử rất kỳ lạ, từ chối xuất trình bất kỳ giấy tờ nhận dạng cá nhân nào ngoại trừ lệnh diễu hành của NATO. FBI đã hồi đáp phản ánh một cách khẩn cấp.

Vấn đề ban đầu khá phức tạp do các biệt kích đang hoạt động một cách bí mật nghiêm ngặt theo yêu cầu của đơn vị. Đại sứ quán Đức ở Washington cũng không hay biết về nhiệm vụ của họ, một tình huống càng khiến FBI càng cảm thấy báo động.

Sự hiểu lầm chỉ được giải quyết sau nhiều cuộc điện đàm giữa hai chính phủ.

Tuấn Anh

Nối gót Anh, Đức cắt sóng kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc

Nối gót Anh, Đức cắt sóng kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc

Mạng lưới truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) đã mất giấy phép phát sóng ở Đức, vài ngày sau khi Anh ban hành lệnh cấm sóng kênh này.

Đức bị cuốn vào bất ổn chính trị Thái Lan

Đức bị cuốn vào bất ổn chính trị Thái Lan

Đức đang bị cuốn vào bất ổn chính trị ở Thái Lan khi những người bảo hoàng lẫn người biểu tình ủng hộ dân chủ đưa ra những yêu cầu trái ngược nhau với Đức, nơi Vua Maha Vajiralongkorn dành nhiều thời gian lưu trú.