Vì súng bị hỏng, một trung sĩ đặc nhiệm của Không quân Anh (SAS) đã dùng búa hạ gục 3 phiến quân Taliban trong cuộc đột kích nguy hiểm ở Afghanistan.

Theo DailyMail, viên trung sĩ 29 tuổi đã lần theo phiến quân Taliban vào một khu vực hang động ở bắc Afghanistan. Trước khi phải sử dụng tới búa, người này đã bắn hạ 3 tên phiến quân khác.

{keywords}
Đặc nhiệm Anh dùng búa diệt phiến quân Taliban

Được biết, người lính này đã xung phong theo dấu phiến quân Taliban xuống hang ngầm sau khi căn cứ của Taliban bị SAS đột kích. Hoạt động trong cảnh tối tăm, gần như không có chút ánh sáng nào, người lính này phải ngửi, lắng nghe và đụng chạm để nhận diện cũng như tiêu diệt phiến quân Taliban.

Chiến dịch đột kích vào hang ổ của Taliban diễn ra từ hồi tháng 1 nhưng mãi tới giờ mới được hé lộ.

Mô tả về trận chiến với phiến quân Taliban, một nguồn tin cho hay: "Đó là một trận chiến dữ dội tới chết. Trung sĩ SAS xuất hiện ngoài đường hầm sau nửa tiếng, người nhuốm đầy máu của chính anh ấy và cả những đối tượng bị anh ấy tiêu diệt".

Ít nhất một tiếng sau khi ra khỏi hầm, anh mới có thể cất lời. Anh kể, không khí trong hang ít tới mức gần như không thể thở được. Trung sĩ này, là cựu binh Iraq, sau đó nói, 30 phút trong đường hầm là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cả đời binh nghiệp của anh.

Câu chuyện trên được tiết lộ sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson nhất trí rằng hàng chục phiên dịch viên người Afghanistan, từng sát cánh với SAS, phải được cho phép tị nạn ở nước này.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Taliban tan nát vì IS?

Thế giới 24h: Taliban tan nát vì IS?

IS được cho là đang tiêu diệt Taliban và xâm chiếm Afghanistan, Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ đưa hàng trăm lính cùng xe tăng, pháo vào Iraq... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thế giới 24h: Taliban định tấn công Ngoại trưởng Mỹ?

Thế giới 24h: Taliban định tấn công Ngoại trưởng Mỹ?

Taliban định không kích nhằm vào ông John Kerry, Mỹ điều chiến cơ hỗ trợ Philippines... là những tin nóng 24 giờ qua.

Thủ lĩnh tối cao Taliban đã chết từ 2013

Thủ lĩnh tối cao Taliban đã chết từ 2013

 Thủ lĩnh tối cao của Taliban, Mullah Mohammed Omar, đã chết ở Pakistan hồi tháng 4/2013, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani vừa cho biết trong một thông cáo báo chí.

Vì sao Washington quyết đổi 5 tù nhân Taliban lấy 1 lính Mỹ?

Vì sao Washington quyết đổi 5 tù nhân Taliban lấy 1 lính Mỹ?

Thỏa thuận đổi 5 tù nhân Taliban lấy trung sĩ Bergdahl hiện đang hứng chịu chỉ trích gay gắt từ phe Cộng hòa.

Cảnh trao đổi "thót tim" 1 lính Mỹ lấy 5 tù nhân Taliban

Cảnh trao đổi "thót tim" 1 lính Mỹ lấy 5 tù nhân Taliban

 Taliban vừa công bố một đoạn video ghi lại giây phút trung sĩ Bowe Bergdahl được trao cho phía Mỹ sau 5 năm quân nhân này bị cầm giữ ở Afghanistan.