Theo hãng tin BBC, chiếc máy bay chở 62 người này đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 4 phút sau khi cất cánh từ Jakarta để đi Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan. Thông thường thời gian bay của chặng này là 90 phút.

{keywords}
Các nhà điều tra Indonesia đang xem xét một vật nghi là từ chiếc máy bay. Ảnh: EPA

Hơn 10 tàu đã được triển khai tới địa điểm trên cùng với các thợ lặn của hải quân. Trong khi đó, các nhà điều tra đang tiến hành phân tích những thứ mà họ tin là mảnh vỡ của chiếc máy bay chở khách.

Theo lãnh đạo cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, chiếc máy bay không hề gửi đi tín hiệu nguy hiểm nào. Tuy nhiên, trang Flightradar24 cho hay, chiếc máy bay đã mất độ cao hơn 3.000m trong vòng chưa đầy một phút.

Các nhân chứng nói rằng, họ đã nhìn và nghe thấy ít nhất một tiếng nổ. Ngư dân Solihin nói với BBC Indonesia rằng, ông đã trông thấy vụ tai nạn và thuyền trưởng tàu của ông đã quyết định quay về đất liền.

“Chiếc máy bay lao như một tia chớp phóng xuống biển và nổ tung”, ông này nói. “Vụ nổ xảy ra rất gần chỗ chúng tôi, những mảnh vỡ kiểu như gỗ dán đã văng vào thuyền của chúng tôi”, ngư dân Solihin cho biết thêm.

{keywords}
Người thân của các hành khách đang chờ đợi thông tin. Ảnh: EPA

Một số người dân trên một hòn đảo nơi máy bay biến mất cũng nói rằng họ đã tìm thấy những đồ vật mà họ nghĩ là từ chiếc máy bay.

Theo BBC, trên máy bay có 50 hành khách, bao gồm 10 trẻ em, cùng phi hành đoàn 12 người. Máy bay này có khả năng chở tới 130 người. Tất cả những người trên khoang đều là công dân Indonesia, các quan chức nói.

Người thân của các hành khách vẫn đang tiếp tục chờ đợi thông tin ở sân bay tại Pontianak cũng như ở Jakarta. Anh Yaman Zai đau đớn cho biết, vợ và ba đứa con của anh có mặt trên chiếc máy bay.

Theo thông tin đăng ký, đây là máy bay Boeing 737-500 đã có thời gian hoạt động hơn 20 năm.

Dương Lâm

Máy bay Indonesia chở hơn 60 người đã gặp nạn

Máy bay Indonesia chở hơn 60 người đã gặp nạn

Cơ quan cứu hộ Indonesia cho biết sẽ gửi một đội tới chuỗi đảo Thousand Islands để giúp đỡ tìm kiếm các nạn nhân "sau vụ tai nạn máy bay SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya".