Số người chết vì nắng nóng kinh hoàng ở Pakistan đã lên tới 748 người, các nhà chức trách nước này vừa cho biết hôm nay (24/6).

{keywords}
Nhà xác tại bệnh viện ở Pakistan chứa đầy thi thể người chết do nắng nóng. (Ảnh: News)

Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, trước đó các nhà chức trách Pakistan nói rằng, chỉ riêng tại thành phố Karachi, thủ phủ của tỉnh Sindh, đã có tới 323 người thiệt mạng trong đợt nắng nóng kéo dài ba ngày qua.

Khi xem xét cả lượng người chết ở các nơi khác tại Sindh xung quanh thủ phủ Karachi, thì con số thiệt mạng đã đội lên cao hơn rất nhiều, phát ngôn viên Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Ahmed Kamal nói.

Các nhà chức trách cũng cho biết, số người bệnh phải điều trị do sốc nhiệt tại bệnh viện Jinnah, cơ sở chăm sóc y tế lớn nhất ở thành phố ven biển Karachi, hiện đã lên đến 2.360 người. Karachi là thành phố lớn nhất của Pakistan.

Theo giới quan sát, với nền nhiệt độ cao phá vỡ kỷ lục, số người chết tại Pakistan có thể còn tăng cao trước khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn.

Hôm 20/6 vừa qua, nhiệt độ ngoài trời tại Pakistan lên tới 44,8 độ C, mức cao nhất ở nước này trong vòng 15 năm qua. Một ngày sau đó, hôm 21/6, nhiệt độ giảm nhẹ xuống mức 42,5 độ C.

Đợt nắng nóng ở đất nước có gần 200 triệu dân này xảy ra vào đúng thời điểm bắt đầu tháng Ramadan. Trong tháng Ramadi, người Hồi giáo sẽ không ăn hay uống trong khoảng thời gian từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn.

Thanh Vân