Đã có cảnh báo khói trên máy bay MS804 của EgyptAir trước khi nó rơi xuống Địa Trung Hải vào hôm 19/5, BBC dẫn các báo cáo cho biết.

Khói được phát hiện trong toilet và hệ thống điện tử trên máy bay chỉ ít phút trước khi mất tín hiệu, theo dữ liệu được công bố trên trang web hàng không Aviation Herald.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức nào về dữ liệu này.

Chuyến bay MS804 đã mất tích vào sớm ngày 19/5 khi đang trên đường từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập) với 66 người trên máy bay.

Aviation Herald cho biết đã nhận được dữ liệu chuyến bay thông qua Hệ thống Báo cáo liên lạc giữa các máy bay và phương tiện mặt đất (ACARS) từ ba kênh độc lập.

Theo ACARS, vào 2h26 hôm 19/5 (giờ địa phương, tức 00:26 GMT), khói được phát hiện trong toilet của chiếc Airbus A320. Một phút sau đó có một cảnh báo khói được phát ra.

Thông điệp ACARS cuối cùng là vào lúc 00:29 GMT, theo Aviation Herald và liên lạc với máy bay đã bị mất bốn phút sau đó vào lúc 02h33 (giờ địa phương).

Cuối ngày 20/5, trực thăng tìm kiếm của Ai Cập đã phát hiện một phần thi thể người, ghế máy bay và hành lý nghi thuộc về chiếc máy bay mất tích ở ngoài khơi cách thành phố Alexandria khoảng 290km về phía bắc.

Trước đó vài giờ, quân đội Ai Cập cũng khẳng định đã phát hiện mảnh vỡ của máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không EgyptAir ở khu vực trên.

Sầm Hoa

Phát hiện phần thi thể người của máy bay Ai Cập

Theo một quan chức Hy Lạp, Ai Cập đã phát hiện một phần thi thể người, ghế máy bay và hành lý nghi thuộc về chiếc máy bay mất tích hôm 19/5.

Hải quân Ai Cập tìm thấy mảnh vỡ máy bay MS804

RT cho hay, lực lượng Hải quân Ai Cập đã phát hiện ra mảnh vỡ của máy bay Airbus A320, số hiệu MS804 của EgyptAir, mất tích hôm 19/5.

Donald Trump 'đoán' máy bay Ai Cập bị khủng bố

Tỷ phú Mỹ Donald Trump cho rằng, máy bay MS804 của Ai Cập mất tích đã bị tấn công khủng bố.

Trực thăng, tàu chiến lao đi tìm máy bay Ai Cập mất tích

Quân đội Ai Cập đã cử trực thăng và tàu chiến tới khu vực máy bay MS804 của hãng EgyptAir, cùng 66 người, mất tích hôm 19/5.

"Mảnh vỡ" trên biển không phải từ máy bay mất tích

Mảnh vỡ tìm thấy gần đảo Karpathos ở Địa Trung Hải không phải từ chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MS804.