Tờ Nhật báo Nhân dân Trung Quốc dẫn nguồn tin từ cơ quan công tố hôm 10/6 cho biết, Đổng Hoành đã lợi dụng quyền lực khi còn giữ các chức vụ cấp cao ở tỉnh Hải Nam và thành phố Bắc Kinh, cũng như lúc đảm nhiệm chức Phó giám đốc Văn phòng Nghiên cứu văn học Trung ương Trung Quốc, để tham nhũng và nhận hối lộ.

{keywords}
Cựu quan chức Đổng Hoành. Ảnh: Weibo

Theo cáo trạng của cơ quan công tố, Đổng Hoành đã vi phạm nhiều quy định của pháp luật Trung Quốc khi tổ chức các hoạt động mê tín dị đoan; tổ chức nhiều bữa tiệc chiêu đãi trong giờ hành chính gây ảnh hưởng đến việc thực thi công vụ; dung túng cho người thân và cấp dưới lợi dụng chức vụ của ông ta để trục lợi bất chính; có liên quan tới nhiều giao dịch tiền bạc trong các hoạt động kinh doanh, nhận đấu thầu và phát triển nhiều dự án,...

Trước đó trong một thông cáo được Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc công bố hôm 12/4, Đổng Hoành đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Đổng Hoành trước khi ‘ngã ngựa’ từng giữ chức vụ thanh tra kỷ luật thuộc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, có nhiệm vụ giữ gìn kỷ luật cũng như thúc đẩy công tác phòng chống tham nhũng.

Tuấn Trần

Chân dung tỷ phú Trung Quốc bị bắt có quan hệ với Chu Vĩnh Khang

Chân dung tỷ phú Trung Quốc bị bắt có quan hệ với Chu Vĩnh Khang

Có quan hệ với con trai cả của cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, Lưu Thương Long vừa bị cảnh sát bắt giữ vì nghi vấn chiếm đoạt tiền từ công ty tín thác Sichuan Trust.

Trung Quốc bắt tỷ phú có quan hệ với cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang

Trung Quốc bắt tỷ phú có quan hệ với cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang

Tỷ phú Lưu Thương Long bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ ở Thành Đô, Tứ Xuyên hôm 9/6 với nghi vấn chiếm đoạt tiền từ tập đoàn Sichuan Trust.