{keywords}
 

Theo RT, trong cuốn hồi ký chưa phát hành, bà Stephanie Grisham cho biết, Fiona Hill – cựu Giám đốc cấp cao về Châu Âu và Nga của Hội đồng An ninh quốc gia, đã thấy nỗ lực tinh vi khiến ông Trump mất cảnh giác của người đứng đầu nước Nga.

Theo một đoạn trích được tờ The New York Times đăng tải, bà Grisham viết: “Khi cuộc gặp bắt đầu, Fiona Hill nghiêng người và hỏi liệu tôi có để ý đến người phiên dịch của ông Putin không. Đó là một phụ nữ tóc nâu rất quyến rũ, tóc dài, mặt xinh và có thân hình tuyệt vời. Fiona Hill nói, cô ấy nghi ngờ người phụ nữ trên được chính Tổng thống Putin đặc biệt lựa chọn để làm Tổng thống của chúng ta phân tâm”.

Truyền thông Nga sau đó cho biết, nữ phiên dịch tại cuộc gặp giữa hai Tổng thống là Daria Boyarskaya thuộc Bộ Ngoại giao. Sau khi giả thuyết kỳ quặc trên được công bố, ảnh của Daria được rất nhiều hãng tin trên thế giới công bố.

{keywords}
 

Mối quan hệ của Tổng thống Putin và ông Trump là chủ đề gây xôn xao trong suốt thời gian ông Trump là Tổng thống Mỹ, đặc biệt là khi các cơ quan tình báo Mỹ kết luận rằng Moscow đã mở một chiến dịch nhằm giúp ông Trump thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Khi được hỏi các thông tin mà bà Grisham đưa ra có đúng không, thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin là Dmitry Peskov nói, việc lựa chọn phiên dịch viên phục vụ tại các cuộc đàm phán của Tổng thống Nga là do Bộ Ngoại giao Nga đảm trách, bản thân ông Putin không khi nào tham gia vào quá trình này.

Hoài Linh

Đội vệ sĩ của Tổng thống Putin hoạt động thế nào?

Đội vệ sĩ của Tổng thống Putin hoạt động thế nào?

Trước khi Tổng thống Nga Putin rời nơi ở để xuất hiện công khai tại một địa điểm nào đó, đơn vị bảo vệ ông đã có mặt tại đó từ nhiều tháng trước.