Theo hãng tin Reuters, thông tin trên được văn phòng công tố tài chính công bố, xác nhận một bản tin được hãng Mediapart đăng tải trước đó.

{keywords}
Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy. Ảnh: Reuters

Nicolas Sarkozy, người mới đây lại lên Facebook khẳng định bản thân vô tội, đang bị truy tố vì tội "thông đồng" trong cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc Libya tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông. Các công tố viên nghi Sarkozy cùng các trợ lý nhận hàng triệu Euro từ chính quyền của đại tá Lybia Muammar Gaddafi cho nỗ lực chạy đua vào Điện Elysée của ông.

Nicolas Sarkozy là Tổng thống Pháp từ năm 2007 đến 2012. Vào năm 2018, ông bị truy tố các tội "tham nhũng", "thu lợi từ các quỹ công bị biển thủ" và "tài trợ tranh cử bất hợp pháp". Hiện tại ông vẫn đang bị xét xử về các tội danh này.

"Sau 4 ngày thẩm vấn, trong đó tôi đã trả lời tất cả các câu được hỏi (...), sự vô tội của tôi một lần nữa bị coi thường bởi một quyết định mà không đưa ra bất kỳ một bằng chứng nào về bất kỳ một khoản tài chính bất hợp pháp nào", ông Sarkozy than phiền trên truyền thông xã hội. Ông khẳng định mình là nạn nhân của một "âm mưu" trong vụ việc này.

Nicolas Sarkozy là cựu Tổng thống Pháp thứ 2 phải ra hầu tòa sau cố Tổng thống Jacques Chirac. 

Thanh Hảo

Cuộc đời ít biết về chồng cũ của Đệ nhất phu nhân Pháp

Cuộc đời ít biết về chồng cũ của Đệ nhất phu nhân Pháp

André-Louis Auzière, người chồng đầu tiên của Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron, đã qua đời ở tuổi 69 vào tháng 12/2019 song thông tin này mãi tới giờ mới được công bố.

Bí mật hệ thống tình báo điện tử của Pháp

Bí mật hệ thống tình báo điện tử của Pháp

Hệ thống tình báo điện tử Frechelon của Pháp có quy mô toàn cầu, với nhiều căn cứ nghe trộm nằm khắp các châu lục.