Bà E. Jean Carroll, người phụ trách chuyên mục tư vấn của tạp chí Elle trong nhiều năm, đã đệ đơn kiện lên tòa án bang New York tại Manhattan rằng ông Trump đã nói dối khi chối bỏ việc tấn công bà, và đã “bôi nhọ lòng chính trực, trung thực và nhân cách phẩm giá” của bà bằng cách bịa ra “một loạt các lời nói dối” để dựng lý do tố bà bịa chuyện.

Câu chuyện của bà Carroll được in trong tạp chí New York vào hồi tháng 6, trích dẫn từ cuốn tự truyện được phát hành một tháng sau đó. Bà kể rằng vụ cưỡng hiếp diễn ra tại khu chung cư Bergdorf Goodman ở Đại lộ số 5, xảy ra vào khoảng thời gian giữa mùa thu năm 1995 và mùa xuân năm 1996.

{keywords}
Cựu nhà báo E. Jean Carroll

“Vụ kiện này là một chuyện phù phiếm và câu chuyện là một trò lừa đảo – cũng giống như tác giả của nó vậy”, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết trong một tuyên bố. “Câu chuyện bà ấy đã dùng để bán cuốn sách nhảm nhí của bà ấy chưa bao giờ xảy ra, chấm hết”.

Đơn kiện của bà Carroll được đưa ra sau khi ông Trump phát biểu về câu chuyện của bà vào hồi tháng 6. Ông cho biết ông đã không xâm hại bà Carroll và chưa bao giờ gặp bà, và rằng bà đang “hoàn toàn bịa đặt” câu chuyện để tăng doanh thu bán sách.

“Tôi nói thế này với sự tôn trọng tuyệt đối: Thứ nhất, bà ấy không phải gu của tôi. Thứ hai, việc đó chưa bao giờ xảy ra cả, được chưa?”, ông Trump nói với tờ The Hill tại Washington.

Trong đơn khiếu nại của mình, bà Carroll cho biết cuộc tấn công đã kéo dài khoảng 2-3 phút, trước khi bà chạy ra khỏi phòng thay đồ và ra ngoài Đại lộ số 5.

Bà cho biết trong vụ kiện rằng không lâu sau đó, bà đã kể chuyện với hai người bạn, nhà văn Lisa Birnbach và cựu phát thanh viên của đài WCBS News Carol Martin. Tuy nhiên, bà đã không trình báo lên cơ quan chức năng vì sợ bị trả đũa.

“Không ai trong đất nước này nên đứng trên luật pháp, ngay cả Tổng thống”, bà Carroll cho biết trong một tuyên bố được các luật sư của bà cung cấp.

Ông Trump đã chối bỏ các cáo buộc được đưa ra bởi hơn 10 người phụ nữ, những người cho rằng ông đã thực hiện các hành động tình dục không mong muốn đối với họ, nhiều năm trước khi ông bước vào chính trường. Hiện tại ông cũng đang phải đối mặt với một đơn kiện tội phỉ báng tương tự bởi bà Summer Zervos, một cựu thí sinh chương trình Người Tập Sự, người đã cáo buộc ông Trump cưỡng hôn và sàm sỡ bà tại khách sạn Berverly Hills.

Anh Thư