Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell thú nhận đã gửi những email "cực kỳ riêng tư" cho một nhà nữ ngoại giao Romania song phủ nhận chuyện ngoại tình.


{keywords}

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một tin tặc đe dọa tiết lộ các tin nhắn thân mật giữa hai người.

Vị tướng về hưu 76 tuổi này cho hay, ông đã gặp Corina Cretu, 45 tuổi, gần 10 năm trước khi người phụ nữ này đang làm trợ lý cho Tổng thống Romania. Hiện giờ, bà Cretu là thành viên của Nghị viện châu Âu.

"Sau khi rời Bộ Ngoại giao vào tháng 1/2005, chúng tôi vẫn duy trì liên lạc qua email. Sau một thời gian, các bức thư trở nên rất riêng tư song không dẫn tới yêu đương. Việc thư từ kiểu này đã chấm dứt cách đây vài năm. Sau đó, không hề có chuyện yêu đương nào cả và hiện giờ cũng không".

Trả lời các câu hỏi về hàng loạt tấm ảnh được gắn kèm trong một số lá thư, cựu quan chức này nói: "Cô ấy thường gửi ảnh. Nhiều ảnh gia đình chụp cùng các cháu gái của cô ấy, những đứa cháu mà cô ấy yêu quý, ảnh đoàn tụ gia đình, các buổi gặp, ảnh cưới và một số ảnh mặc áo tắm...Không có cái gì là không thích hợp".

Ông Powell đã kết hôn được 50 năm, vợ ông tên là Alma và bà Cretu đã kết hôn vào năm ngoái.

Cựu Ngoại trưởng Powell buộc phải giải trình về mối quan hệ với nhà ngoại giao Romania Cretu hôm 1/8 sau khi tin tặc khét tiếng "Guccifer" đăng tải một đường link trên Facebook, vốn dẫn tới trang lưu trữ Googe của ông Powell. Trên trang lưu trữ này có chứa một số email nhạy cảm. Đường link này sau đó đã được gỡ xuống.

{keywords} 

Trong một số lá thư, Cretu gọi Powell là tình yêu của đời mình và mô tả quan hệ của hai người đã kéo dài hơn một thập niên. Những lá thư viết vào năm 2010-2011 có thể khiến người xem có ấn tượng rằng Cretu tuyệt vọng đang viết về thời gian thoái trào của một câu chuyện lãng mạn.

Phát ngôn viên của ông Powell là Peggy Cifrino xác nhận các thông tin trên, do báo The Smoking Gun đăng tải. "Đúng, bài báo của các vị phản ánh chính xác tình hình và đó là tuyên bố của tướng Powell".

Vài tháng trước, tin tặc Guccifer đã truy cập thành công tài khoản thư của ông Powell và nhiều quan chức cấp cao khác, gồm cả cựu Tổng thống George W. Bush và gia đình ông này. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, lá thư giữa ông Powell và Cretu không được công bố.

Powell nói, ông đã đề nghị Cretu xóa toàn bộ thư từ giữa họ vào đầu tuần này sau khi đường link dẫn tới các lá thư bị công bố. Tin tặc đã xem được thư và đưa nó lên mạng.

Theo cựu Ngoại trưởng, ông và Cretu vẫn là bạn bè và có liên lạc với nhau nhưng chỉ gặp nhau một hoặc hai lần trong 8 năm qua tại một hội thảo ở Washington, D.C. "Tôi rất vui vì cô ấy có một sự nghiệp thành công. Tôi rất vui khi biết cô ấy đã kết hôn".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, RT)