Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/11 thừa nhận nói dối Quốc hội về dự án Tháp Trump tại Moscow, Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Nga điều xe tăng chốt dọc biên giới, quyết không thả thủy thủ Ukraina

TQ cảnh cáo Nhật mua siêu tiêm kích Mỹ, nâng cấp tàu chiến

Hàng trăm lính Mỹ bị tù nhân 'tống tình' hơn 13 tỉ

Theo BBC, ông Cohen cho biết, đã hành động như vậy để thể hiện trung thành với ông Trump.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nhân vật một thời là cánh tay phải của ông đã nói dối các công tố viên với hy vọng được giảm án.

{keywords}
Cựu luật sư của ông Trump 

Trước đó, hồi tháng 8, luật sư Cohen cũng nhận tội phạm các luật tài chính trong cuộc bầu cử năm 2016 khi trả tiền cho những người được cho là tình cũ của ông Trump để bưng bít thông tin.

Xuất hiện bất ngờ trước một thẩm phán liên bang ở Manhattan sáng 29/11, ông Cohen, 52 tuổi, nhận tội nói dối trước Quốc hội. Theo đó, luật sư này thừa nhận đã trình một báo cáo sai về kế hoạch xây một toà nhà chọc trời ở Moscow, Nga của Tổ chức Trump.

Tháng 10/2017, ông Cohen đã bị một số nghị sĩ thẩm vấn khi họ tiến hành cuộc điều tra để tìm hiểu xem bộ máy tranh cử của ông Trump có phối hợp với Nga để can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ hay không.

Ông Cohen từng tuyên bố trước các uỷ ban tình báo của Hạ viện và Thượng viện Mỹ rằng các cuộc họp về dự án xây Tháp Trump ở Moscow kéo dài từ tháng 9/2015 tới tháng 1/2016 – lúc ông Trump đang tranh cử vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên, theo điều tra của một uỷ ban đặc biệt thì ông Cohen biết rõ các cuộc đàm phán về dự án ở Moscow kéo dài tới tháng 6/2016. Và rằng, trong khi luật sư này khẳng định với các nghị sĩ rằng ông tiếp xúc hạn chế với ông Trump về dự án trên, thì thực tế là hai người đã bàn bạc chuyện này nhiều lần.

Các công tố viên cho biết, luật sư Cohen cố tạo ấn tượng là dự án ở Moscow đã kết thúc trước khi chiến dịch tranh cử Tổng thống trong đảng Cộng hoà bắt đầu vào năm 2016.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Tìm thấy mảnh vỡ MH370

Thế giới 24h: Tìm thấy mảnh vỡ MH370

Theo kế hoạch, hôm nay 30/11, thân nhân của các hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 có cuộc gặp với Bộ trưởng Giao thông Malaysia để “bàn giao những mảnh vỡ mới tìm được”.

Ông Trump bất ngờ huỷ hội đàm với Tổng thống Putin

Ông Trump bất ngờ huỷ hội đàm với Tổng thống Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/11 bất ngờ tuyên bố huỷ cuộc gặp dự kiến với người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin.

Đọ sức mạnh của chiến đấu cơ Trung Quốc và Mỹ

Đọ sức mạnh của chiến đấu cơ Trung Quốc và Mỹ

Theo Trung Quốc, máy bay chiến đấu mới nhất của nước này - chiếc J-20 mang tên Uy Long, là đối thủ đáng gờm của chiếc F-22 Raptor do Mỹ sản xuất.