Sputnik dẫn thông tin do báo chí Iran đăng tải cho hay, ông Khoswrowshahi, 81 tuổi qua đời tại bệnh viện hôm 27/2, nâng tổng số ca tử vong vì dịch Covid-19 ở quốc gia Hồi giáo lên tới 26 người. Cho đến nay, ông Khoswrowshahi là quan chức cấp cao nhất ở Iran thiệt mạng vì virus corona.

{keywords}
Khách bộ hành đeo khẩu trang y tế phòng chống Covid-19 trên đường phố Tehran, Iran. Ảnh: CNN

Tính đến thời điểm hiện tại, Iran đã có 245 trường hợp nhiễm Covid-19, bao gồm cả một số quan chức trong chính phủ. Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ và gia đình cũng như lãnh đạo ủy ban an ninh và đối ngoại của quốc hội Iran đều cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Theo truyền thông Iran, ít nhất 24 người Iran đã thoát khỏi mầm bệnh nguy hiểm sau quá trình điều trị tích cực.

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Iran buộc nhà chức trách địa phương phải cho đóng cửa toàn bộ các trường đại học và trường phổ thông cũng như một số khu thánh địa Hồi giáo dòng Shi'ite để ngăn chặn nguy cơ lây lan virus.

Tổng thống Hassan Rouhani cảnh bao không được phép để dịch bệnh truyền nhiễm trở thành "vũ khí của các kẻ thù", đồng thời bác bỏ những đồn đoán về việc đang phong tỏa các thành phố để kiểm dịch.

"Virus đang được kiểm soát và số người phải nhập viện vì virus corona đã giảm xuống đáng kể", Tổng thống Rouhani tuyên bố hôm 25/2. Ông cũng ca ngợi công tác phòng chống dịch của các chuyên gia y tế trên khắp cả nước.

 

Tuấn Anh