Theo hãng tin Reuters, các công tố viên liên bang hôm nay (20/8) đã buộc tội Bannon và ba người khác lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm nghìn USD trong một chiến dịch gây quỹ trên mạng, nhằm xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

{keywords}
Steve Bannon. Ảnh: Reuters

Ba nghi phạm còn lại bao gồm Brian Kolfage, Andrew Badolato và Timothy Shea.

Bộ Tư pháp Mỹ cho hay, các nghi phạm đã lừa đảo hàng trăm nghìn người, với danh nghĩa huy động tài chính xây tường biên giới. Chiến dịch gây quỹ qua mạng mang tên “Chúng ta cùng xây bức tường” đã quyên được số tiền hơn 25 triệu USD.

Tuy nhiên, thay vì xây bức tường, số tiền đã chảy vào túi riêng của nhóm người trên. Cả 4 nghi phạm đều đã bị bắt giữ và có thể phải ra tòa trong ngày 20/8 với tội danh lừa đảo trên mạng và rửa tiền.

Steve Bannon từng là cố vấn chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump. Sau đó, Bannon đảm nhận vai trò chiến lược gia trưởng Nhà Trắng trong 7 tháng đầu của nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, trước khi bị sa thải vào tháng 8/2017.

Thông tin Bannon sẽ bị sa thải đã rộ lên trong dư luận Mỹ một thời gian trước đó, đặc biệt là sau khi ông này có cuộc phỏng vấn với tờ American Prospect, đưa ra những quan điểm trái ngược với lập trường của Tổng thống về vấn đề Triều Tiên.

Dương Lâm

Hillary Clinton gay gắt lên án ông Trump

Hillary Clinton gay gắt lên án ông Trump

Bà Hillary Clinton kêu gọi các cử tri tiến bộ Mỹ hãy đi bỏ phiếu vào tháng 11 tới, cảnh báo họ rằng Tổng thống Donald Trump sẽ tìm cách "đánh cắp" cuộc bầu cử lần nữa.

Ông Trump chơi rắn, Mỹ - Trung ngày càng xa rời

Ông Trump chơi rắn, Mỹ - Trung ngày càng xa rời

Cả Washington và Bắc Kinh đều cáo buộc bên kia bắt đầu hành động thù địch trước. Trong đó, Trung Quốc nhấn mạnh việc Tổng thống Mỹ đơn phương áp thuế nhập khẩu chống nước này.