{keywords}
 

Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap dẫn tin từ Bộ Ngư nghiệp và Đại dương Hàn Quốc cho biết, có hai người bị thương khi 7 tên cướp biển xông lên tàu CK Bluebell và cướp đi 13.000USD (khoảng 302 triệu đồng) cùng nhiều món đồ khác như điện thoại di động, quần áo, giày dép của thủy thủ đoàn.

Các tên cướp đều được trang bị súng và các vũ khí khác, giới chức Hàn Quốc cho biết.

Tàu chở hàng rời CK Bluebell rút neo ở ngoài khơi Singapore vào chiều 21/7 và đi về phía đông bắc để tới cảng Incheon, Hàn Quốc, dữ liệu theo dấu tàu biển của Refinitiv Eikon cho thấy. Giới chức Hàn Quốc cho hay, con tàu vẫn di chuyển bình thường sau khi bị cướp.

Nạn cướp biển tại tuyến đường biển nhộn nhịp đi qua Singapore, Malaysia và Indonesia đã giảm bớt trong những năm gần đây.

Hồi đầu tháng này, Cơ quan hàng hải và cảng biển Singapore cho biết, không có thông tin nào về những mối đe dọa tức thời đối với các tàu qua lại Eo Malacca và Singapore hoặc với tàu của Singapore.

Thông tin trên được giới chức Singapore đưa ra sau khi Trung Quốc nâng mức cảnh báo an ninh lên cao nhất đối với các tàu bè đi qua Eo Malacca. Trung Quốc không nêu lý do nâng cảnh báo, Bloomberg đưa tin.

MỜI XEM VIDEO TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI

Hoài Linh