Theo hãng tin CNN, từ sáng thứ Bảy đến sáng thứ Hai (11-13/5), ông Trump đã đăng hơn ba chục thông điệp. Đó là chưa kể 62 thông điệp ông chia sẻ lại (thậm chí chia sẻ lại những gì chính ông đã đăng 1 hoặc 2 ngày trước đó).

{keywords}
Ảnh: 9News

Tất cả những gì nhà lãnh đạo Mỹ đưa lên Twitter chủ yếu là về cuộc điều tra vốn đã có kết luận của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 (15 tweet) và cuộc chiến thương mại đang diễn ra với Trung Quốc (8 tweet).

Tổng thống Trump còn dành 3 tweet lên án ý kiến rằng việc chính quyền của ông từ chối hợp tác với cuộc điều tra giám sát hiện nay của Quốc hội đã dẫn tới một cuộc khủng hoảng hiến pháp.

Ông Trump liên tiếp trích dẫn tweet của nhà bình luận truyền hình Mỹ Lou Dobbs hoặc các khách mời trên chương trình của Fox Business. Ông công kích nghị sĩ Rashida Tlaib bang Minnesota là mang trong mình "lòng căm thù lớn đối với Israel và người Do Thái". Ông thậm chí gợi ý mình đã thắng cử năm 2016 nhờ từ chối tiết lộ hồ sơ thuế.

Với những người quan tâm đến Tổng thống Trump, những dòng trạng thái của ông trên Twitter được hiểu là cửa sổ trực tiếp mở ra những gì ông đang nghĩ đến và những gì ông thực sự quan tâm vào bất kỳ thời điểm nào.

Thanh Hảo