Mới đây một đám cưới ở Quảng Đông (Trung Quốc) đã làm xôn xao dư luận, vì cô dâu đeo tới hàng chục cân vàng trên người.

Theo báo chí Trung Quốc, đám cưới đặc biệt này diễn ra hôm 10/1 vừa qua ở Tam Hương (Quảng Đông). Đoàn đón dâu gồm mấy chục chiếc siêu xe toàn Roll Royce, Lambroghini, Benley, Ferrari, Porches… mang biển số Trung Quốc đại lục và Hong Kong.

{keywords}
Dàn siêu xe đón dâu

Cô dâu, chú rể mặc trang phục nhà vua, hoàng hậu, còn những người trong đoàn rước dâu mặc như tướng, sỹ. Tuy nhiên, khiến người xem mắt tròn mắt dẹt hơn cả là trên cổ cô dâu có tới hàng trăm vòng vàng tính ra nặng tới hàng chục cân. Chưa hết, tiền sính lễ lên tới mấy triệu Nhân dân tệ tiền mặt.

{keywords}
Cô dâu, chú rể mặc trang phục như vua chúa thời xưa

Lúc đầu, người dân địa phương còn nhầm tưởng là cảnh đóng phim cổ trang, sau mới hay đó là đám cưới khoe giàu. Theo báo chí Trung Quốc, chú rể sinh vào thập niên 1990, quê ở Tam Hương, sang Ma Cao kinh doanh và trở nên giàu có.

{keywords}
Vàng trên cổ cô dâu ước tính hàng chục cân, còn tiền sính lễ thì hàng bó

Nghệ sĩ Hong Kong Lâm Thịnh Tân được mời làm người dẫn chương trình đám cưới này. Trên trang cá nhân của mình, nghệ sỹ Tân đã đăng bức ảnh ông chụp chung với cô dâu cùng dòng chữ: “Mười mấy năm đi làm MC đám cưới, đám này là khoa trương nhất!”.

Người dân Tam Hương vốn chất phác, không hay phô trương. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều đám cưới, đám ma đua nhau khoe giàu, gây nên dư luận với đủ lời khen, chê khác nhau.

Ngô Tuyết

Nhà giàu TQ kéo sang Australia định cư

Môi trường trong lành, cuộc sống dễ chịu, không chịu áp lực học hành, an sinh xã hội tốt… là những yếu tố khiến giới nhà giàu Trung Quốc ngày càng ưa chuộng Australia khi định cư.

TQ trấn áp tham nhũng, giới nhà giàu đổ sang Mỹ

 Giữa lúc một cuộc chiến không nương tay với nạn tham nhũng đang mở rộng quy mô, những công dân giàu có của Trung Quốc sốt ruột mưu cầu một cuộc sống yên ổn hơn ở nước ngoài.

Nhà giàu TQ thuê người Mỹ đẻ hộ

 Hàng loạt người Trung Quốc giàu có đang thuê phụ nữ Mỹ đẻ hộ, tạo nên một ngành kinh doanh nhỏ nhưng phát đạt.