Jay Devi (33 tuổi) hiện đang sống hạnh phúc với 2 người chồng trong tại một ngôi làng đẹp như tranh vẽ trên dãy Himalaya (Ấn Độ).


Trang The Newskick đưa tin, sáu năm sau khi kết hôn với Hirachand Soni (37 tuổi), Devi được đề nghị lấy thêm người anh trai của chồng cô là Roshan Lal (50 tuổi).

{keywords}
Devi và hai người chồng của mình. (Ảnh: Thenewskick)

Vì thiếu đất canh tác nên người dân ở đây phải duy trì tục đa phu hay lấy chung một vợ. Hầu hết những người dân làng sống nhờ những mảnh đất trồng trọt nhỏ trên những triền đồi ở độ cao khoảng 2.400m.

"Chúng tôi không có đủ đất canh tác trên địa hình hiểm trở này, vì thế thay vì tìm cưới những cô vợ riêng biệt và chia nhỏ đất thừa kế ra, chúng tôi phải lấy chung vợ và cùng nhau giữ đất", Soni nói.

"Không ai muốn chia sẻ bạn đời của mình, nhưng chúng tôi buộc phải làm như vậy vì hoàn cảnh".

Gia đình Soni sống quây quần trong một căn nhà ba gian trên dãy Himalaya. Hai anh em anh làm công nhân cho một tổ chức của chính phủ. Họ chăm sóc những con đường trong khu vực và cả hai đều cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình.

"Ban đầu tôi cảm thấy thật tồi tệ khi phải chia sẻ vợ với anh trai, nhưng giờ mọi chuyện đã ổn và chúng tôi đang khấm khá hơn", Soni cho biết.

Tuy nhiên, để giữ gìn hạnh phúc trong một gia đình có tới hai ông chồng, chắn chắn không thể thiếu sự tinh tế và khéo léo của người vợ.

"Chúng tôi thường phải luân phiên, nếu không sẽ có rất nhiều rắc rối", Devi nói. "Trong vòng một tháng tôi sẽ ngủ với người này và ngủ với người kia vào tháng tiếp theo".

Đối với Lal, người mà mẹ anh cũng là vợ chung của 5 anh em trai, đa phu là một tập tục cần được duy trì bằng cả lý trí và tinh thần.

"Chúng tôi phải kiểm soát cảm xúc của mình và đảm bảo rằng chúng tôi không quá quan tâm về chuyện chăn gối", anh nói. "Nếu không thì sẽ rất khó để tồn tại ở nơi này".

"Tôi cảm giác như cả dãy núi đè lên người khi được nói là phải ngủ với Roshan Lal, khi đó là anh chồng của tôi. Tôi đã cầu xin chồng đầu của mình hãy ngăn chuyện này lại, nhưng cuối cùng tôi cũng phải nhượng bộ", Devi tâm sự.

Khi được hỏi điều gì buộc cô phải hy sinh như vậy, Devi chỉ vào những đứa con của mình và nói: "Tôi chấp nhận vì những đứa trẻ này, nếu không sẽ rất khó khăn để nuôi dưỡng và dạy dỗ chúng".

Sau 7 năm duy trì cuộc sống đa phu, Devi đã học cách tận hưởng cuộc sống, cô hạnh phúc với cả hai người chồng của mình.

"Chúng tôi có thể chia sẻ công việc và nếu một trong hai người họ ra ngoài làm việc, tôi vẫn còn một người ở nhà để chăm sóc mình và các con. Tất cả tài sản sẽ được đăng ký dưới tên tôi và tôi sẽ chi trả cho việc học hành của 4 đứa con gái và một cậu con trai", Devi nói.

"Nhưng tôi sẽ đảm bảo rằng, chúng chỉ cưới một người đàn ông của đời mình".

Không ai trong gia đình biết hay quan tâm về chuyện ai mới là cha đẻ của những đứa trẻ. "Chúng đều là con của chúng tôi. Chúng gọi Soni là bố trẻ và gọi Lal là bố già".

Cách đây 3 năm rưỡi, Devi sinh hạ cô con gái út và kể từ đó tới nay, cả hai người chồng của cô đều mua thuốc tránh thai cho cô uống. "Chúng tôi quyết định không sinh thêm con nữa vì chúng tôi đã có 5 đứa và không dễ dàng gì để nuôi dạy chúng", Devi khẳng định.

Tại ngôi làng có khoảng 300 người này, đa phu là một tập tục vì thế không ai bàn tán gì nhưng ở những ngôi làng kế bên, mọi người đều xì xào về chuyện này.

"Bất cứ khi nào chúng tôi đi qua những ngôi làng đó, những người phụ nữ sẽ chỉ vào chúng tôi và nói rằng chúng tôi có nhiều chồng. Rồi họ cười chúng tôi, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi quan hệ bữa bãi".

Những cuộc hôn nhân ở đây đều được sắp đặt và hầu hết phụ nữ đều có 2 chồng. Một số trường hợp có tới 4 hoặc 5 chồng, tùy thuộc vào số lượng con trai trong một gia đình.

Với sự xuất hiện của truyền hình vệ tinh và điện thoại di động, phong cách sống đang thay đổi tại ngôi làng này và truyền thống đa phu ngày càng bị lên án gay gắt.

Sumitra Devi (12 tuổi), cô con gái út của Devi cho biết: "Cả 2 người cha đều tốt và cháu yêu họ như nhau, nhưng sau này cháu chỉ lấy một chồng thôi. Tình yêu không thể và cũng không nên bị chia sẻ".

Sầm Hoa

Nghị sĩ bị tù vì hối lộ cử tri 60 tấn gà rán

Nghị sĩ Romania Florin Popescu chịu án 2 năm tù vì tặng 60 tấn gà rán cho cử tri trong một dịp bầu cử lãnh đạo địa phương.

Clip: Chú chó lái xe máy chở chủ đi chơi

Đoạn video ghi cảnh Revol Gerungan cho chú chó Sydney điều khiển xe máy đi bát phố ở Manado, Indonesia đã lan đi với tốc độ chóng mặt ở nhiều nơi.

Bị bắn chết giữa đám cưới vì hủy hôn

Một ông bố người Kurd đã đăng lên Facebook bức ảnh con gái mình bị bắn chết ngay giữa một đám cưới ở Đức để đòi công lý.