Anh gần như không thể giải quyết được những hỗn loạn xung quanh việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, sau khi quốc hội thất bại trong việc tìm ra một phương án thay thế cho thỏa thuận "ly hôn" của Thủ tướng Theresa May.

Sau một tuần đầy biến động, trong đó chiến lược "ly hôn" của bà May đã bị các nhà lập pháp từ chối lần thứ ba bất chấp bà đề nghị từ chức để thỏa thuận được thông qua, định hướng tương lai của Brexit vẫn mù mịt, hãng thông tấn Reuters cho biết.

{keywords}
Quốc hội Anh không qua các đề xuất thay thế cho thỏa thuận Brexit của bà May. (Ảnh: MSN)

Trong một nỗ lực phá vỡ sự bế tắc, các nhà lập pháp Anh hôm 1/4 (giờ địa phương) đã bỏ phiếu cho 4 đề xuất thay thế vào phút chót, trong đó có các đề xuất về việc Anh tiếp tục ở lại liên minh hải quan với EU và tổ chức cuộc trưng cầu ý dân lần thứ hai về Brexit. Tuy nhiên, tất cả đều không nhận được số phiếu ủng hộ quá bán.

Hiện bà May còn thời gian tới ngày 12/4 để tìm kiếm một sự mở rộng Điều 50 của Hiệp ước Lisbon về quá trình rút khỏi liên minh hoặc quyết định rời EU mà không có thỏa thuận, theo BBC. Bà sẽ gặp nội các vào sáng 2/4 để thảo luận về những kế hoạch tiếp theo.

Sầm Hoa