Trên đây là thông tin vừa được RT đăng tải. Hãng thông tấn Nga cho biết, Điện Kremlin đã xác nhận Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương tại Geneva. 

{keywords}
Ông Joe Biden và ông Vladimir Putin trong một cuộc gặp ở Moscow hồi tháng 3/2011. Ảnh: AP

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên ông Putin và ông Biden gặp mặt trực tiếp, nhưng những lần gặp trước đó của họ đều diễn ra trước khi ông Biden làm tổng thống Mỹ. Theo RT, hai nhà lãnh đạo sẽ có nhiều chủ đề khó thảo luận, vì quan hệ hai nước đang ở điểm thấp nhất trong nhiều thập niên. 

Ngày 24/5, Politico dẫn lời một quan chức Mỹ thạo tin tiết lộ Tổng thống Nga và người đồng cấp Mỹ có thể gặp nhau trực tiếp lần đầu ở Geneva trong tháng 6, nhưng chưa rõ ngày cụ thể.

Đây cũng là thời điểm ông Biden có chuyến công du châu Âu để hội đàm với các nhà lãnh đạo EU và NATO.

Thanh Hảo 

Nga, Mỹ họp bàn vực dậy quan hệ song phương

Nga, Mỹ họp bàn vực dậy quan hệ song phương

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã điện đàm với nhau để thảo luận về những sắp xếp cho cuộc gặp sắp tới của họ bên lề hội nghị Hội đồng Bắc Cực cấp bộ trưởng ở Iceland.

Mỹ bác đề nghị của Nga về thiết lập lại quan hệ song phương

Mỹ bác đề nghị của Nga về thiết lập lại quan hệ song phương

Ngoại trưởng Nga tiết lộ, Điện Kremlin đã đề xuất thiết lập lại hoàn toàn quan hệ Moscow - Washington sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhưng bị Nhà Trắng từ chối.