{keywords}
Ảnh: CNN

Cuộc họp kín giữa hai nguyên thủ và cuộc tiếp xúc mở rộng cùng các trợ lý cấp cao của họ sau đó trong khuôn khổ thượng đỉnh Nga - Triều lần đầu tiên hôm 25/4 đã kết thúc sau khoảng 3 tiếng rưỡi đồng hồ. Trong khi theo kế hoạch ban đầu, hai bên sẽ chỉ có các cuộc trao đổi ngắn, kéo dài chừng 50 phút.

Theo hãng thông tấn Tass, sau khi kết thúc hội đàm, phái đoàn hai bên sẽ tham gia lễ đón chính thức và cùng dùng tiệc tối.

Phát biểu trước các quan chức Nga và Triều Tiên, Tổng thống Putin cho hay, ông và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã thảo luận về lịch sử mối quan hệ song phương, hiện trạng và triển vọng phát triển mối quan hệ đó cũng như bàn về những cách thức có thể giúp giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Người đứng đầu Điện Kremlin hoan nghênh các đóng góp của ông Kim cho việc bình thường hóa quan hệ với Mỹ và mở kênh đối thoại với Hàn Quốc. Ông Putin bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều sẽ giúp thúc đẩy tiến trình hòa giải trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời khẳng định Nga luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ quá trình này.

{keywords}
Ảnh: RIA Novosti

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng lên tiếng cảm ơn Tổng thống Nga đã dành thời gian bay tới Vladivostok để hội đàm với ông đúng vào lúc vô cùng bận rộn.

Ông Kim coi hội nghị thượng đỉnh với ông Putin là một "cột mốc quan trọng" trong tiến trình thương lượng giải trừ hạt nhân Bình Nhưỡng cũng như vun đắp cho "mối quan hệ hữu nghị truyền thống" giữa hai nước.

Tuấn Anh