CNN dẫn lời các nguồn thạo tin cho biết, ông Trump gặp ông Pence tại Phòng Bầu dục ngày 23/12 và cuộc thảo luận "không liên quan" đến nội dung dòng tweet nói trên. Tuy nhiên, không rõ hai người có đề cập tới cuộc họp phê chuẩn kết quả bầu cử vào ngày 6/1 tới của Quốc hội Mỹ hay không. Sau gặp gỡ, hai ông đã chia tay để đi nghỉ Giáng sinh.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump và Phó tướng Mike Pence tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Trước đó, chủ nhân Nhà Trắng đã nhiều lần phàn nàn ông Pence chưa cố gắng hết sức để hỗ trợ nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử. Ông “thắc mắc” tại sao Phó tổng thống với tư cách Chủ tịch Thượng viện chủ trì cuộc họp ngày 6/1 lại không thể tự đảo ngược kết quả phiếu đại cử tri và trao chiến thắng cho ông.

Mike Pence cùng nhiều quan chức cấp cao Nhà Trắng đã giải thích với ông Trump rằng, vai trò Chủ tịch Thượng viện của Phó tổng thống chủ yếu mang tính hình thức và ông không thể đơn phương bác bỏ kết quả bỏ phiếu của các đại cử tri.

Theo truyền thống, Phó tổng thống Mỹ là người chủ trì phiên họp toàn thể của quốc hội xác nhận kết quả bỏ phiếu đại cử tri đoàn và công bố tổng thống đắc cử. Tất nhiên, vị này có thể ủy quyền cho Chủ tịch Thượng viện tạm quyền làm việc đó.

Cách đây ít hôm, khi phát biểu trước người ủng hộ ở bang Florida, Phó tổng thống Pence khẳng định Nhà Trắng sẽ tiếp tục thách thức kết quả bầu cử và sẽ đấu tranh cho đến khi "mọi lá phiếu hợp pháp đều được kiểm" và "tất cả những lá phiếu không hợp lệ bị hủy bỏ".         

Thanh Hảo

Hạ viện Mỹ chặn yêu cầu tăng tiền hỗ trợ Covid-19 của ông Trump

Hạ viện Mỹ chặn yêu cầu tăng tiền hỗ trợ Covid-19 của ông Trump

Hạ viện Mỹ vừa vô hiệu hóa nỗ lực điều chỉnh gói giảm thiểu tác động từ đại dịch Covid-19 theo đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump rời Nhà Trắng, đón Giáng sinh tại Florida

Ông Trump rời Nhà Trắng, đón Giáng sinh tại Florida

Như mọi năm,Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân sẽ đón Giáng sinh tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida.