Những tài liệu mới được tiết lộ của IS tại Libya cho thấy các chiến binh thánh chiến đã dùng súng và đai bom làm của hồi môn cho các cô dâu của chúng.


Daily Mail cho biết, các lực lượng đồng minh với chính phủ Libya đã phát hiện ra những văn bản này khi họ rà soát các tòa nhà bị chiếm đóng trong một cuộc giao tranh với tổ chức khủng bố tại thành phố duyên hải Sirte.

Tài liệu trên thuộc “Bộ Tư pháp và Khiếu nại” của IS và đã được công bố trên trang Facebook của các lực lượng ủng hộ chính phủ.

{keywords}

Các cô dâu IS được hứa hẹn tặng cho súng trường hoặc đai bom làm của hồi môn. (Ảnh minh họa: Mirror)

Nhiều trong số các văn bản đã tiết lộ về những hợp đồng hôn nhân cũng như những quy định ly hôn kỳ quặc. Tuy nhiên, những cái tên được nêu ra đều không phải tên thật và không có thông tin cá nhân cụ thể.

Chẳng hạn, ngày 30/11/2015, Abu Mansour, một công dân Tunisia sinh năm 1977, kết hôn với một công dân Nigeria tên là Miriam, trước sự chứng kiến của những người Sudan và Mali.

Nhưng trái ngược với các phong tục của đạo Hồi, chú rể Abu không phải trao của hồi môn cho cô dâu mà thay vào đó là tuyên bố sẽ bồi thường, trong trường hợp anh chết hoặc hôn nhân tan vỡ, bằng một chiếc đai bom.

Trong khi đó, cô dâu thánh chiến Fatima tới từ Nigeria được hứa hẹn về một khẩu súng trường Kalashnikov, nếu cô ly dị hoặc người chồng Abu Said người Mali của cô qua đời.

IS đã chiếm đóng Sirte vào tháng 7/2015 và thiết lập một đế chế khủng bố trên khắp thành phố Libya này.

Các luật lệ mới cũng cấm hút thuốc và âm nhạc, đóng cửa các cửa hàng mỹ phẩm, bắt phụ nữ trùm người kín mít và đánh thuế tât cả các ngành nghề từ thuê bất động sản tới nông nghiệp.

Hành quyết ở nơi công cộng đã trở thành chuyện xảy ra như cơm bữa, với những người chết (do bị bắn hoặc chặt đầu) đều bị treo bên dưới một cây cầu ở phía nam Sirte.

Nhiều gia đình đã chịu cùng nỗi đau khi họ bị ngăn cản thu thập xác của những người thân bị sát hại. Một số người đã phải dùng tới kế sách đánh cắp tử thi vào ban đêm để mang đi chôn.

Việc Sirte bị chiếm đóng cũng gây ra những lo ngại rằng các phiến quân sẽ sử dụng thành phố Địa Trung Hải này như một bàn đạp cho các cuộc tấn công vào châu Âu. Đảo Lampedusa của Italy chỉ cách bờ biển Libya khoảng 300km.

Sầm Hoa

Xem IS khổ luyện cho chiến binh ‘bỉm sữa’

Một đoạn video xuất hiện trên mạng internet mới đây ghi lại cảnh chiến binh ‘Nhà nước Hồi giáo’ cực đoan (IS) huấn luyện cho con gái một cách khắc nghiệt.

IS tung clip 'tù binh Nga' cầu xin Putin giúp

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố đoạn băng ghi cảnh một "tù binh Nga" trực tiếp gửi tới Tổng thống Vladimir Putin lời cầu xin giúp đỡ để anh ta được tự do.

Sứ quán Israel ở Thổ bị tấn công, nghi phạm bị bắn

Một vụ tấn công nhằm vào sứ quán Israel ở Ankara đã bị chặn đứng sau khi nghi phạm bị bảo vệ bắn vào chân trước khi tiếp cận được tòa nhà.

IS tung clip cậu bé tóc vàng bắn chết tù nhân

Cảnh hành quyết tù nhân được ghi lại ở Mosul, miền bắc Iraq, là video tuyên truyền man rợ mới mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra.

Xem IS thử mìn bay diệt chiến cơ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang thử nghiệm một loại mìn bay làm bằng túi nhựa với ý đồ tấn công các chiến đấu cơ phương Tây.