Misao Okawa, người phụ nữ Nhật Bản được công nhận là người cao tuổi nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 117 vào sáng nay (1/4), Japan Times trích dẫn nguồn tin thân cận với cụ bà cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Cụ bà Misao Okawa đón sinh nhật lần thứ 117 vào hôm 5/3 vừa qua. (Ảnh: AP)

Trước đó vài tuần, bà Okawa đã cùng với người con trai 92 tuổi và gia đình tổ chức sinh nhật lần thứ 117 tại viện dưỡng lão ở Osaka vào hôm 5/3. Tuy nhiên, gần đây, bà thường thấy chán ăn, theo các nhân viên tại viện dưỡng lão.

Misao Okawa đã qua đời vì suy tim và ngừng thở khi người thân và các nhân viên của viện dưỡng lão đứng bên cạnh bà, cầu nguyện cho bà qua cơn nguy kịch, hãng tin AP trích lời Tomohiro Okada, một quan chức của viện dưỡng lão cho biết.

"Bà đã ra đi một cách bình yên, như thể vừa chìm vào giấc ngủ", Okada nói. "Chúng tôi sẽ nhớ bà rất nhiều".

{keywords}
Cụ Okawa quây quần bên con cháu. (Ảnh: AP)

 

Sinh năm 1898, bà Okawa được Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới còn sống vào tháng Hai năm 2013 ở tuổi 114.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Telegraph của Anh nhân dịp sinh nhật 116, bà Okawa cho biết bí quyết trường thọ của bà là ăn tốt, ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm và thường xuyên chợp mắt khi mệt mỏi.

"Ăn được, ngủ được, bạn sẽ sống lâu", bà nói. "Bạn phải học cách xả hơi".

Nhật Bản là quốc gia có nhiều người sống trên 100 tuổi nhất thế giới, với 58.000 người, theo số liệu thống kê của chính phủ nước này. Khoảng 87% trong số họ là phụ nữ.

Sầm Hoa