Mỹ ghi nhận gần 760.000 ca nhiễm

Số ca nhiễm hiện tại ở Mỹ là 759.786, với 40.683 trường hợp tử vong. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Mỹ đã ghi nhận thêm 24.715 ca nhiễm và 1.778 ca tử vong.

{keywords}
Hàng ngàn người Mỹ đã đổ xuống đường biểu tình phản đối giãn cách xã hội

Hôm 19/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi những người biểu tình chống giãn cách xã hội là “những con người tuyệt vời”. “Tôi đã nhìn thấy những người đó. Tôi đã xem họ trả lời phỏng vấn. Họ là những con người tuyệt vời”, ông nói.

"Trung Quốc không phải kẻ thù của Mỹ" 

Đó là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng, trước những chỉ trích của Mỹ về sự minh bạch của Trung Quốc trong đại dịch Covid-19.

{keywords}
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cảnh Sảng

“Cộng đồng quốc tế phải đoàn kết để chiến thắng trong cuộc chiến chống virus. Công kích và chế giễu Trung Quốc không thể mang về khoảng thời gian đã bị lãng phí hay những sinh mạng đã mất đi”, ông nói.

Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục

1.554 ca nhiễm Covid-19 mới đã được ghi nhận tại Ấn Độ trong vòng 24 giờ qua, mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. 

Một số khu vực của Ấn Độ đã bắt đầu nới lỏng các lệnh giới hạn. Hôm 14/4, Thủ tướng Narendra Modi nói kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc đến ngày 3/5, song các khu vực không có hoặc có ít ca nhiễm có thể nới lỏng lệnh hạn chế tùy điều kiện.

{keywords}
Bên ngoài một ngân hàng ở Bhopal, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ hôm 15/4

Maharashtra, Kerala, Madhya Pradesh và Uttar Pradesh là các bang bắt đầu nới lỏng, trong khi thủ đô Ấn Độ tiếp tục thực hiện các lệnh hạn chế.

Hong Kong lần đầu không có ca nhiễm mới

Hôm 20/4, lần đầu tiên Hong Kong, Trung Quốc không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới nào kể từ 5/3, theo Trung tâm Bảo vệ Y tế (CHP) đặc khu. Tổng số ca nhiễm tại Hong Kong vẫn giữ nguyên ở con số 1.025, bao gồm 4 ca tử vong. 

{keywords}
Người dân đứng chờ qua đường ở Hong Kong hôm 18/4

Mặc dù vậy, CHP vẫn khuyến khích người dân tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và tránh các hoạt động xã giao như tụ tập ăn uống, để giảm thiểu rủi ro nhiễm bệnh.

Một số cửa hàng ở Đức mở trở lại

Theo Viện Robert Koch, 1.774 ca nhiễm với đã được ghi nhận ở Đức trong ngày 19/4, cùng với 110 ca tử vong mới. Ngoài ra, có thêm 3.500 người đã khỏi bệnh.

Đức đã bắt đầu nới lỏng các lệnh phong tỏa từ 20/4, cho phép các đơn vị kinh doanh và hàng quán mở cửa trở lại.

{keywords}
Một gian hàng mở cửa trở lại

Đức hiện ghi nhận tổng cộng 145.743 ca nhiễm và 4.642 trường hợp tử vong.

Pháp còn rất lâu mới trở lại bình thường

Thủ tướng Edouard Philippe cho biết Pháp sẽ còn phải chờ một thời gian rất lâu nữa mới có thể trở lại bình thường dù nước này đã vượt qua đỉnh dịch.

{keywords}
Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tổ chức họp báo tại Paris hôm 19/4

Pháp đã đình chỉ tất cả hoạt động không thiết yếu đến ngày 11/5. Song ông Philippe cho biết, 11/5 không phải là thời điểm kết thúc, mà sẽ bắt đầu một giai đoạn mới. 

Một số tin tức khác về Covid-19 trên thế giới:

- Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 19/4 thông báo rằng nước này sẽ ở dưới lệnh phong tỏa nghiệm ngặt thêm 5 ngày nữa. New Zealand hiện có 1.440 ca nhiễm và 12 trường hợp tử vong.

- Australia đang bắt đầu nới lỏng các lệnh giới hạn. Một số bãi biển ở Sydney đã mở cửa trở lại, song người dân chỉ được phép tập thể dục và không được tắm nắng. 

- Đến giữa ngày 20/4, Singapore đã ghi nhận thêm 1.426 ca nhiễm Covid-19 mới. Hầu hết các ca nhiễm mới là người lao động nhập cư.

{keywords}
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tham gia biểu tình chống giãn cách xã hội cùng người dân

Anh Thư