{keywords}
Ảnh: ABC News

Theo ABC News, hơn 3 tháng trước, ông Trump và đối thủ Joe Biden nhận được mức tín nhiệm gần như ngang bằng trong cách xử lý những vấn đề liên quan tới virus, lần lượt là 45% và 43%.

Tuy nhiên, hiện nay khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao trên toàn nước Mỹ, tỷ lệ ủng hộ ông Biden cao hơn nhiều ông Trump, 54% so với 34%. Kết quả này giúp ông Biden có nhiều cơ hội hơn trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng có những bước tiến mới, gần ngang hàng với ông Trump, trong cuộc chinh phục sự tín nhiệm của công chúng về cách xử lý các vấn đề kinh tế.

{keywords}
Ông Joe Biden (trái) và ông Trump. Ảnh: Axios

Về vấn đề tội phạm và an toàn, ông Biden dẫn trước người đứng đầu nước Mỹ 9 điểm. Về quan hệ sắc tộc, khoảng cách giữa hai người là xa nhất, ông Biden có được 58% ủng hộ của công chúng còn ông Trump chỉ được 33%.

Tới giờ, 86% cử tri đăng ký đi bỏ phiếu cho hay, họ chắc chắn sẽ đi bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới. Con số này cao hơn so với những đợt thăm dò bầu cử trước, theo đó, vào tháng 7/2016, 2012 và 2008, số cử tri tuyên bố chắc chắn đi bỏ phiếu là 79-81%.

Thăm dò của ABC News/Washinton Post được tiến hành qua điện thoại từ 12-15/7, bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha với 1.006 người trưởng thành, trong đó có 845 người đã đăng ký đi bỏ phiếu.

Hoài Linh

Bầu cử Mỹ diễn biến khó lường, các lãnh đạo thế giới lâm thế kẹt

Bầu cử Mỹ diễn biến khó lường, các lãnh đạo thế giới lâm thế kẹt

Các đồng minh và đối thủ của Mỹ đối mặt lựa chọn khó khăn khi Tổng thống Donald Trump đang thua ứng cử viên Dân chủ Joe Biden về tỉ lệ tín nhiệm trong các cuộc thăm dò dư luận trước tổng tuyển cử Mỹ vào tháng 11.

Đối thủ của ông Trump hé lộ quân bài bất ngờ trong bầu cử Mỹ

Đối thủ của ông Trump hé lộ quân bài bất ngờ trong bầu cử Mỹ

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden hứa hẹn sẽ tái gia nhập Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nếu đắc cử Tổng thống Mỹ.