Cậu bé Andres Gomez sống tại vùng Jotolchen II, Mexico năm nay mới 11 tuổi. Thay vì cắp sách đến trường, công việc hàng ngày của cậu là làm việc trong một khu mỏ để kiếm được vài USD. “Khi thì con trai tôi tới trường, lúc lại không. Đôi lúc nó thà làm việc tại khu mỏ hơn là đi học”, cha của Andres Gomez nói.

{keywords}
Cậu bé Andres Gomez cùng cha làm việc trong khu mỏ. Ảnh: AP

Tuy việc học online tại nhà khá phổ biến ở Mexico do dịch Covid-19 hoành hành, nhưng với gia cảnh khó khăn của Gomez thì việc học trên mạng hoàn toàn không thể thực hiện được.

Số liệu do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ước tính, có ít nhất 1,5 tỷ trẻ em trên toàn cầu bị ảnh hưởng do các trường học đóng cửa vì dịch Covid-19, trong đó hàng triệu em đã phải bỏ học.

Video: Covid-19 đang đe dọa tới tương lai thế hệ trẻ toàn thế giới. Nguồn: AP

Tuấn Trần

Trung Quốc mở triển lãm Covid-19 tại Vũ Hán

Trung Quốc mở triển lãm Covid-19 tại Vũ Hán

Chính quyền Vũ Hán hôm 15/10 đã cho khai mạc triển lãm “Tất cả vì nhân dân, tất cả vì sự sống” để giới thiệu những câu chuyện phòng chống Covid-19 tại đây.

Thành viên đội tranh cử của cựu phó tổng thống Mỹ Biden mắc Covid-19

Thành viên đội tranh cử của cựu phó tổng thống Mỹ Biden mắc Covid-19

Tính tới 6h sáng nay (16/10), dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 39,1 triệu người trên khắp toàn cầu, trong đó 1.102.225 người tử vong. Số ca hồi phục là hơn 29,3 triệu người.