Số liệu trên được trang thống kê toàn cầu Worldometers đưa ra lúc 18h ngày 6/4. Tổng số ca hồi phục là gần 272.000 người.

Diễn biến khó lường của dịch bệnh đã khiến chính phủ Nhật Bản phải ban bố tình trạng khẩn cấp, trong khi Nga báo động đỏ vì số ca nhiễm mới trong ngày cao kỷ lục. 

{keywords}
Đại dịch Covid-19 đã tấn công 208 quốc gia và vùng lãnh thổ. (Ảnh: EPA)

Nhật ban bố tình trạng khẩn cấp

Thủ tướng Abe Shinzo vừa quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại một số khu vực của Nhật Bản trong bối cảnh các ca nhiễm mới tăng cao.

Kyodo News dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản cho biết, ông Abe quyết định áp đặt tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tokyo và 6 tỉnh khác gồm Kanagawa, Saitama, Osaka, Chiba, Hyogo và Fukuoka. Lệnh có hiệu lực trong vòng 1 tháng.

Chi tiết kế hoạch khẩn cấp sẽ được Thủ tướng Abe công bố trong ngày 7/4.

Ông Abe thông báo Nhật sẽ tăng gấp đôi số ca tiến hành xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày, lên 20.000 trường hợp. Ông cũng sẽ sớm công bố gói cứu trợ trị giá 108.000 tỷ yen (989 tỷ USD, tương đương 20% GDP của Nhật Bản) nhằm ứng phó với những tác động của dịch bệnh.

Nga báo động đỏ

Nga ghi nhận 954 ca nhiễm Covid-19 mới trong 24 giờ qua, con số kỷ lục tính theo ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này, theo hãng tin RT. Như vậy, tổng số ca dương tính với virus corona chủng mới ở Nga là 6.343 người, với 47 trường hợp tử vong và 406 bệnh nhân đã hồi phục sau điều trị.

Phần lớn các bệnh nhân tập trung ở Moscow, nơi các nhà chức trách đã triển khai một loạt các biện pháp gắt gao. Thị trưởng Sergei Sobyanin tuyên bố Moscow được coi có "nguy cơ cao nhất" về Covid-19 vì lượng lớn du khách quốc tế di chuyển qua đây.

Hổ ở Mỹ nhiễm corona

Lần đầu tiên một con vật được biết mắc Covid-19 ở Mỹ, đó là một con hổ ở vườn thú Bronx, New York City, theo một phát ngôn viên của vườn thú này. Sáu con vật khác gồm cả hổ và sư tử được tin cũng đã nhiễm bệnh.

Thủ tướng Anh nhập viện

Thủ tướng Boris Johnson đã phải nhập viện điều trị sau hơn một tuần tự cách ly tại nhà vì nhiễm virus corona chủng mới. Phát ngôn viên của Phố Downing cho biết, ông Johnson nhập viện để kiểm tra thêm theo lời khuyên của bác sĩ và sẽ tiếp tục ở đó "chừng nào cần thiết".

Thủ tướng Anh tiếp tục điều hành các hoạt động của chính phủ thông qua họp trực tuyến, còn trong trường hợp ông không làm việc được, Ngoại trưởng Dominic Raab sẽ tạm đảm đương các trọng trách lãnh đạo chính phủ.

Số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc dưới 50 người

Lần đầu tiên kể từ ngày 29/2, Hàn Quốc thông báo số ca nhiễm Covid-19 mới ít hơn 50 người. Vốn là một trong những nước từng bị dịch bệnh tấn công nặng nề nhất, Hàn Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt, bao gồm xét nghiệm đại trà. Trong tháng 3, Hàn Quốc ghi nhận trung bình khoảng 100 ca nhiễm virus mới mỗi ngày.

Singapore công bố gói ngân sách mới để hỗ trợ kinh tế

Trong nỗ lực đẩy lùi dịch Covid-19, Chính phủ Singapore, ngày 6/4, công bố gói hỗ trợ kinh tế bổ sung 5,1 tỷ SGD (3,55 tỷ USD), bao gồm hỗ trợ lương, miễn thuế cùng các khoản thanh toán một lần. Bộ trưởng Tài chính Heng Swee Keat cho biết, đây là gói ngân sách chưa từng có tiền lệ trong thời kỳ đặc biệt.

Tuần trước, Singapore đã triển khai một loạt biện pháp hỗ trợ mới trị giá 30 tỷ USD để ứng phó với nguy cơ kinh tế suy thoái sâu.

Thanh Hảo