Theo lệnh phong tỏa mới kéo dài 12 ngày, bắt đầu từ hôm nay, 19/6, chỉ các dịch vụ thiết yếu như bệnh viện, hiệu thuốc, cửa hàng bán xăng dầu, cửa hàng tạp phẩm, ... được phép tiếp tục hoạt động. Các cơ quan chính phủ và ngân hàng cũng vẫn mở cửa, nhưng chỉ với 33% nhân viên hoạt động so với bình thường.

{keywords}
Các nhân viên chức trách đang chôn cất một bệnh nhân Covid-19 đã tử vong. Ảnh: BBC

Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu là thành phố lớn thứ 6 của Ấn Độ với khoảng 11 triệu dân. Cho đến thời điểm hiện tại, Chennai ghi nhận hơn 37.000 ca dương tính với virus corona chủng mới trong tổng số 50.000 ca bệnh của bang Tamil Nadu, khiến thành phố trở thành một trong những "điểm nóng" về dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất Ấn Độ.

Theo BBC, với chỉ hơn 600 trường hợp thiệt mạng, bang Tamil Nadu có tỉ lệ tử vong vì dịch tương đối thấp. Tuy nhiên, các quan chức y tế đang xem xét lại số ca tử vong tại đây sau khi xuất hiện những báo cáo cho rằng, ít nhất 200 trường hợp thiệt mạng tại Chennai đã không được tính vào số liệu thống kê chính thức.

Chennai hiện là thành phố duy nhất của Ấn Độ tái áp lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự trỗi dậy của dịch Covid-19. Vài ngày trước khi sắc lệnh mới có hiệu lực, hàng ngàn người dân đã tìm cách rời bỏ thành phố.

Tờ Hindu đưa tin, hàng đoàn xe hơi ồ ạt rời Chennai tạo thành cảnh tắc nghẹt ở các trạm kiểm soát tại cửa ngõ thành phố. Sân bay Chennai cũng chứng kiến số khách tăng gấp đôi bình thường vài ngày trở lại đây.

Tuấn Anh

Tìm ra ổ lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Bắc Kinh

Tìm ra ổ lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Bắc Kinh

Trung Quốc phát hiện khu bán thịt và hải sản tại chợ bán buôn thực phẩm ở Bắc Kinh bị nhiễm virus corona nghiêm trọng. 

Xuất hiện điểm nóng mới dịch Covid-19 trên thế giới

Xuất hiện điểm nóng mới dịch Covid-19 trên thế giới

Trong khi Covid-19 có dấu hiệu thuyên giảm ở nhiều nơi trên thế giới, thì tại Chile dịch bệnh tiếp tục lan rộng.