Trang tin ABC News, trích dẫn thông báo từ Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ, cho biết tàu vận tải đổ bộ USS San Diego đã phải cập cảng ở Bahrain sau khi 12 thủy thủ trên tàu bị xét nghiệm dương tính với virus corona.

Cùng lúc đó, tàu tuần dương USS Philippine Sea dù vẫn đang ở trên biển nhưng dự kiến ​​cũng sẽ sớm di chuyển vào đất liền, sau khi một số thủy thủ bị nghi đã phơi nhiễm với virus corona và hiện đang được điều tra.

Địa điểm nơi tàu USS Philippine Sea hạ neo hiện vẫn chưa được tiết lộ. Sau khi cập cảng, các thủy thủ bị nghi nhiễm sẽ được đưa lên bờ để tiến hành xét nghiệm bổ sung và chăm sóc y tế.

{keywords}
Tàu vận tải đổ bộ USS San Diego. Ảnh: AP

"Hạm đội 5 của Mỹ đã thực hiện các hành động tức thì để xác định, cách ly, xét nghiệm và điều trị cho các thủy thủ và lính thủy quân lục chiến bị ảnh hưởng trên 2 chiến hạm", Hải quân Mỹ cho biết trong tuyên bố. "Các chuyên gia y tế đang tiến hành một cuộc điều tra tiếp xúc kỹ lưỡng để xác định nguồn lây nhiễm Covid-19 trên các tàu chiến, và liệu có còn bất kỳ thủy thủ nào khác bị phơi nhiễm hay không".

HIện tại, các thủy thủ của tàu USS San Diego đã bị cách ly ngay trên tàu, và bản thân con tàu đang "ở trong một bong bóng hạn chế Covid-19".

Theo ABC News, đợt bùng phát Covid-19 trên tàu USS San Diego và USS Philippine Sea chỉ diễn ra khoảng một tuần sau khi 3 thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt ở Thái Bình Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với virus  corona. 

Trước đó, một đợt bùng phát dịch Covid-19 quy mô lớn trên tàu USS Theodore Roosevelt vào năm 2020 đã lây nhiễm cho hơn 1/4 trong số 5.000 thủy thủ trên tàu. Sau vụ việc trên, Hải quân Mỹ đã phải áp dụng các quy tắc hạn chế nghiêm ngặt đối với các thủy thủ đoàn trên biển, và cách ly 2 tuần đối với những thủy thủ chuẩn bị được đưa lên tàu.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh 

Nhật dỡ bỏ sớm tình trạng khẩn cấp vì Covid-19 tại 6 tỉnh

Nhật dỡ bỏ sớm tình trạng khẩn cấp vì Covid-19 tại 6 tỉnh

Chính phủ Nhật Bản thông báo, ngoại trừ thủ đô Tokyo và 3 khu vực lân cận, các tỉnh Osaka, Kyoto, Hyogo, Aichi, Gifu và Fukuoka đều sẽ được dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp sớm hơn 1 tuần so với dự kiến.

Các tuyển thủ ngoại hát đồng ca cảm ơn nhân viên cách ly ở Australia

Các tuyển thủ ngoại hát đồng ca cảm ơn nhân viên cách ly ở Australia

Các tuyển thủ bóng bầu dục của Fiji đã hát đồng ca cảm ơn các nhân viên tại khách sạn Sydney, Australia được chọn làm nơi cách ly họ sau khi nhập cảnh.