Theo hãng tin CNN, có tới 92 thượng nghị sĩ nhất trí bác bỏ, trong khi 7 thượng nghị sĩ có ý kiến ngược lại.

Bảy người này gồm Thượng nghị sĩ Ted Cruz của Texas, Thượng nghị sĩ Josh Hawley của bang Missouri, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis của bang Wyoming, Thượng nghị sĩ Roger Marshall của bang Kansas, Thượng nghị sĩ Rick Scott của Florida, Thượng nghị sĩ Tommy Tuberville bang Alabama và Thượng nghị sĩ Cindy Hyde-Smith của bang Mississippi.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: AP

Khi đưa ra phản đối về các lá phiếu Cử tri đoàn ở Pennsylvania, nghị sĩ Cộng hòa Scott Perry cho biết: "Tôi có sự phản đối bằng văn bản, có chữ ký của một thượng nghị sĩ và 80 thành viên Hạ viện".

Phó Tổng thống Mike Pence đã chấp nhận văn bản này.

Theo quy định, mỗi ý kiến phản đối đều phải được lập thành văn bản và có chữ ký của một nghị sĩ và một thượng nghị sĩ thì mới được chấp nhận. Khi đó, phiên họp chung của Quốc hội tạm dừng để Hạ viện và Thượng viện xem xét sự phản đối này một cách riêng rẽ.

Trước đó, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 93-6, nhất trí bác bỏ phản đối của những người trung thành với Tổng thống Donald Trump về các lá phiếu đại cử tri ở bang Arizona ủng hộ Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Theo CNN, sự phản đối của phe Cộng hòa đối với các lá phiếu đại cử tri bầu cho ông Joe Biden ở các bang Georgia, Nevada và Michigan cũng không đạt kết quả.

Thanh Hảo

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Tòa nhà Quốc hội  Mỹ

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Lãnh đạo cảnh sát thủ đô Washington DC Robert Contee cho biết đã có bốn người thiệt mạng do bạo loạn nổ ra ở đồi Capitol.

Thượng viện Mỹ bác phản đối chiến thắng của ông Biden ở Arizona

Thượng viện Mỹ bác phản đối chiến thắng của ông Biden ở Arizona

Thượng viện vừa bác bỏ phản đối về các lá phiếu của đại cử tri ở bang Arizona ủng hộ Tổng thống đắc cử Joe Biden.