{keywords}
"Ông trùm diệt virus" McAfee. Ảnh: RT

Theo hãng tin RT, báo cáo sơ bộ cho biết, John McAfee đã treo cổ tự vẫn trong tù. Một nhân viên nhà tù đã phát hiện thi thể của ông ở khu vực giam giữ trước khi xét xử. Lực lượng an ninh nhà tù đã cố gắng hồi sức nhưng không thành công.

Nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết, đã tìm thấy thư tuyệt mệnh trong quần của ông này.

Tuần trước, một tòa án của Tây Ban Nha đã phê chuẩn việc dẫn độ John McAfee sang Mỹ. Nhà phát triển phần mềm diệt virus đã bị giam 8 tháng trong tù để chờ bị đưa sang Mỹ và đối mặt với án tù về tội trốn thuế. Ông được cho là đang chuẩn bị kháng cáo.

Các nguồn tin nắm rõ vụ việc cho biết, McAfee bị giam trong nhà tù Sant Esteve Sesrovires ở Barcelona. Janice, vợ góa của triệu phú này tuyên bố, McAfee không tự vẫn và yêu cầu nhà chức trách tiến hành điều tra. Janice cũng đổ lỗi cho Chính phủ Mỹ về cái chết của chồng mình.

Người phụ nữ này cũng cho biết, chồng bà đã có kế hoạch chống lại bất cứ nỗ lực dẫn độ nào, ngụ ý rằng John McAfee có kế hoạch B để không bị dẫn độ sang Mỹ.

Nhà phát triển phần mềm này được cho là từng cố tự vẫn vào tháng 2, khi bị giam ở một khu vực khác của nhà tù. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, một bác sĩ tâm lý cho rằng đó chỉ là hành động nhằm thu hút sự chú ý và John McAfee được chuyển sang khu vực giam giữ khác.

McAfee là một trong những nhà tiên phong nổi tiếng nhất của Thung lũng Silicon, là động lực thúc đẩy công nghệ chống virus phổ biến khắp nơi. Tuy nhiên, cuộc sống sau này của ông tràn ngập những rắc rối pháp lý.

Hoài Linh

Cuộc đời điên rồ của huyền thoại an ninh mạng vừa tự tử trong tù

Cuộc đời điên rồ của huyền thoại an ninh mạng vừa tự tử trong tù

John McAfee xây dựng một trong các hãng phần mềm diệt virus lớn nhất từ trước tới nay, song những chương sau của cuộc đời mới biến ông thành “huyền thoại”.

“Ông trùm diệt virus” John McAfee tự vẫn trong tù

“Ông trùm diệt virus” John McAfee tự vẫn trong tù

John McAfee, người tạo ra phần mềm diệt virus McAfee, được phát hiện đã chết vì tự vẫn trong một nhà tù ở Barcelona, Tây Ban Nha.