Con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner, đã ít nhất 3 lần liên lạc ẩn danh với đại sứ Nga tại Mỹ trong và sau chiến dịch tranh cử tổng thống năm ngoái, 7 quan chức và cựu quan chức Mỹ nói với Reuters.


Những liên lạc này bao gồm hai cuộc điện đàm vào khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 11/2016, hai trong số các nguồn tin cho biết.

{keywords}

Con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner (Ảnh: Reuters)

Đầu năm nay, Kushner đã trở thành tâm điểm trong một điều ta FBI về những mối liên hệ có thể giữa chiến dịch tranh của ông Trump và điện Kremlin, theo hai nguồn tin khác (gồm một quan chức và một cựu quan chức lập pháp).

Kushner từng bị các nhà điều tra FBI chú ý lần đầu vào năm ngoái khi họ bắt đầu xem xét về các mối liên hệ của cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn với các quan chức Nga.

Trong khi FBI đang điều tra về các liên lạc của Kushner với Nga, con rể ông Trump hiện không phải là mục tiêu của một cuộc điều tra, quan chức lập pháp đương nhiệm cho biết.

Thông tin mới về hai cuộc gọi cũng như các chi tiết khác được Reuters tiết lộ đã làm sáng tỏ về việc khi nào và tại sao Kushner lại thu hút sự chú ý lần đầu của FBI, đồng thời cho thấy các liên lạc của chồng Ivanka Trump với Đại sứ Nga Sergei Kislyak bao quát hơn so với những gì Nhà Trắng từng biết.

NBC News hôm 25/5 đưa tin Jared Kushner đang bị FBI điều tra. Đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy cuộc điều tra, bắt đầu vào tháng 7/2016, đã vươn tới nội các của tổng thống.

FBI từ chối đưa ra bình luận, trong khi đại sứ quán Nga cho biết họ có chính sách không bình luận về các liên lạc ngoại giao mang tính cá nhân. Nhà Trắng hiện chưa có phản ứng nào.

Bà Jamie Gorelick, luật sư của Kushner, nói thân chủ không nhớ bất kỳ cuộc gọi nào với Đại sứ Kislyak giữa tháng 4 và tháng 11.

"Kushner thực hiện hàng nghìn cuộc gọi trong thời gian này. Ông ấy không nhớ có các cuộc gọi như mô tả. Chúng tôi đã đề nghị (Reuters) cung cấp ngày diễn ra các cuộc gọi nhưng chưa nhận được thông tin", bà Gorelick cho biết.

Sầm Hoa

Đệ nhất phu nhân Pháp tự tin đọ dáng bên bà Trump

Đệ nhất phu nhân Pháp tự tin đọ dáng bên bà Trump

Bà Melania Trump cùng với các phu nhân lãnh đạo NATO, trong đó có Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron đã tới diện kiến Nữ hoàng Mathilde của Bỉ tại cung điện hoàng gia Laeken vào tối 25/5.

Ông Trump đột ngột gọi Nga là 'mối đe dọa' với NATO

Ông Trump đột ngột gọi Nga là 'mối đe dọa' với NATO

Phát biểu tại trụ sở của NATO ở Brussels (Bỉ) hôm 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ nói Nga là một trong các mối đe dọa chính với tổ chức này.

Con rể của ông Trump bị FBI “để mắt tới”

Con rể của ông Trump bị FBI “để mắt tới”

Báo chí Mỹ hôm 25/5 cho biết, con rể của Tổng thống Donald Trump đang bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) để mắt tới trong cuộc điều tra liên quan tới Nga.

Lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump tiếp tục bị chặn

Lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump tiếp tục bị chặn

Một tòa phúc thẩm của Mỹ hôm 25/5 đã giữ nguyên quyết định ngăn chặn lệnh cấm nhập cảnh sửa đổi của Tổng thống Donald Trump.

Những khoảnh khắc khó hiểu của vợ chồng ông Trump

Những khoảnh khắc khó hiểu của vợ chồng ông Trump

Việc hoàn thành trọng trách là đệ nhất phu nhân có lẽ khá căng thẳng. Đó có thể là lý do khiến bà Melania Trump lúc nào cũng cố gắng chỉn chu.