Nhà chức trách Australia cho hay, họ tin rằng cuộc tìm kiếm MH370 đã diễn ra ở đúng nơi và máy bay sẽ được tìm thấy sau khi Malaysia xác nhận mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion là MH370.


{keywords}

"Những gì tìm thấy trên đảo Reunion phù hợp với tất cả những gì chúng tôi đã làm và chúng tôi tin rằng đã tìm kiếm ở đúng chỗ. Chúng tôi sẽ mau chóng thấy máy bay mất tích ở đó", Martin Dolan, quan chức Cục an toàn giao thông Australia nói với đài phát thanh ABC.

Tuy nhiên, ông Dolan cũng nói, hiện còn quá sớm để nói điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay chở khách của Malaysia Airlines, vốn mất tích cách đây 17 tháng. Theo ông Dolan, việc xem xét kỹ cánh lái là điều cần thiết để đánh giá chúng ta đã biết được những gì.

Australia dẫn đầu cuộc săn lùng máy bay mất tích mang số hiệu MH370 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Máy bay chở 239 người này biến mất bí ẩn vào tháng 3 năm ngoái.

Vệ tinh và các dữ liệu khác chỉ ra rằng máy bay đã lao xuống nam Ấn Độ Dương và các tàu đã rà soát hơn 50.000km vuông đáy biển để tìm bằng chứng.

Chưa có bằng chứng nào được tìm thấy cho tới khi một chiếc cánh máy bay dạt lên bờ biển Reunion, thuộc Pháp và hôm nay đã được Thủ tướng Malaysia xác nhận là thuộc máy bay mang số hiệu MH370.

Trong khi đó, các nhà điều tra Pháp tuyên bố thận trọng hơn khi cho hay, mảnh vỡ đó có khả năng cao là của MH370.

  • Hoài Linh