Theo Shanghaiist, tuần trước các phụ huynh bắt đầu nghi ngờ khi con em liên tục khó thở, đau bụng và tiêu chảy. Một cuộc kiểm tra bất ngờ tại bếp ăn của trường đã xác nhận những nghi ngờ của họ. Các thực phẩm như bánh mỳ, thịt và hải sản đã lên mốc xanh.

{keywords}
 

Ngay sau đó, những hình ảnh ghê rợn về thực phẩm thối rữa đã được đăng tải trên mạng và châm ngòi cho các cuộc biểu tình phản đối.

Các đoạn phim chia sẻ trên mạng cho thấy, các bậc phụ huynh tụ tập trước cổng trường và ẩu đả với công an. Một số người bị bắt, công an dường như phải sử dụng hơi cay.

{keywords}
 

Đứng trước tình hình trên, chính quyền quận Wenjiang tuyên bố mở một cuộc điều tra và cam kết những người phải chịu trách nhiệm quản lý bếp ăn sẽ bị phạt nặng.

{keywords}
 

Trong khi đó, ban giám hiệu trường đã công khai xin lỗi các phụ huynh và học sinh, nhận trách nhiệm không giám sát chặt chẽ việc cung cấp thực phẩm của công ty Sichuan Deyu. Nhà trường cũng cho biết, đã cắt hợp đồng với công ty này.

{keywords}
 

Tuy nhiên, Sichuan Deyu không chỉ cung cấp thực phẩm cho trường trung học số 7 Thành Đô mà còn cung cấp cho hơn một chục trường học và công ty khác trong vùng.

Hoài Linh