Theo hãng thông tấn Reuters, trong một bức thư gửi đến Ivanka Trump, các nhà lập pháp cho biết họ muốn cô tự nguyện hợp tác, đồng thời trả lời một số câu hỏi liên quan đến các sự kiện xung quanh ngày 6/1 năm ngoái, gồm các hoạt động châm ngòi cuộc bạo loạn và vai trò của cô tại Nhà Trắng vào thời điểm đó.

Ủy ban cũng lưu ý rằng, con gái cựu Tổng thống Trump "đã có mặt tại Phòng Bầu dục" trong các buổi gặp mặt quan trọng trước ngày 6/1. Cô cũng hiện diện cạnh cha mình khi ông Trump đang điện đàm với cựu Phó Tổng thống Mike Pence vào buổi sáng ngày xảy ra bạo loạn, nhằm thuyết phục ông Pence bác bỏ kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

{keywords}
Ivanka Trump, con gái lớn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Thời báo New York

Người phát ngôn của Ivanka Trump cho biết thân chủ của mình đã xem bức thư từ ủy ban điều tra của Hạ viện Mỹ. Tuy nhiên, người này không đề cập đến việc liệu Ivanka có hợp tác với cuộc điều tra này hay không.

Cũng trong lá thư gửi tới Ivanka Trump, ủy ban cho biết đang điều tra xem liệu các luật sư của cựu Tổng thống Trump tại Nhà Trắng khi đó có xác định ông Trump đã phạm pháp khi cố gắng can thiệp kết quả bầu cử hay không. Tuy nhiên, ủy ban cho biết họ sẽ không chất vấn về việc cựu Tổng thống có triển khai các đặc vụ hoặc quân đội liên bang để chấm dứt tình trạng bạo lực vào ngày 6/1 năm ngoái hay không.

Hạ nghĩ sĩ Liz Cheney, Phó chủ tịch ủy ban điều tra của Hạ viện, hồi đầu tháng cho biết ban hội thẩm đã nắm trong tay "lời khai trực tiếp" rằng Ivanka Trump đã ít nhất 2 lần yêu cầu cha cô can thiệp vào cuộc bạo động ở Đồi Capitol. Ngoài ra, bà Cheney còn chia sẻ một đoạn tin nhắn văn bản được gửi từ Donald Trump Jr., con cả của cựu Tổng thống Trump, đến cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, nhằm nhờ ông Meadows thuyết phục ông Trump chấm dứt tình trạng bất ổn.

Hôm 18/1, CNN đưa tin ủy ban điều tra được tuyển chọn của Hạ viện Mỹ đã nắm được bản thu âm từ các số điện thoại liên quan đến Eric Trump – con trai thứ của ông Trump, và Kimberly Guilfoyle – bạn gái của Donald Trump Jr.

Ngoài ra, ủy ban này cho đến nay đã thẩm vấn khoảng 400 nhân chứng, và đưa ra hàng chục yêu cầu triệu tập đối với những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

>>> Đọc tin quốc tế trên VietNamNet

Việt Anh

Tòa tối cao bác đơn của ông Trump về hồ sơ bạo loạn Đồi Capitol

Tòa tối cao bác đơn của ông Trump về hồ sơ bạo loạn Đồi Capitol

Tòa án Tối cao Mỹ đã bác bỏ yêu cầu của cựu Tổng thống Donald Trump về việc ngăn công khai hồ sơ liên quan đến cuộc bạo loạn trước trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1 năm ngoái.

Công ty bị cáo buộc gian lận, cha con ông Trump sắp ra tòa

Công ty bị cáo buộc gian lận, cha con ông Trump sắp ra tòa

Tổng chưởng lý New York Letitia James cáo buộc, tổ chức gia đình của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thường định giá tài sản gian lận hoặc gây hiểu nhầm để thu lợi kinh tế.