Trong thông báo phát đi tối 23/8, bà Conway cho biết thêm, chồng của bà - George Conway cũng sẽ rút khỏi Dự án Lincoln, một nhóm quy tụ các thành viên chống Tổng thống Trump trong đảng Cộng hòa.

Giải thích về quyết định ra đi đột ngột, nữ cố vấn Nhà Trắng nói, dù bất đồng quan điểm về nhiều thứ, nhưng hai vợ chồng bà hiện thống nhất cần phải tập trung chăm sóc cho 4 đứa con đang ở độ tuổi thanh thiếu niên và phải học trực tuyến trong ít nhất vài tháng nữa do tình hình dịch bệnh phức tạp.

{keywords}
Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway (trái) và chồng - luật sư George Conway. Ảnh: CNN

Theo CNN, bà Conway dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa trong tuần này. Hiện chưa rõ liệu kế hoạch có được tiếp tục hay không.

Dư luận tỏ ra sửng sốt trước quyết định của bà Conway, một trong những nhân vật được đánh giá là trung thành và bảo vệ tổng thống quyết liệt nhất. Bà được bổ nhiệm vào vị trí cố vấn Nhà Trắng vào năm 2016, sau khi trở thành nữ quản lý chiến dịch tranh cử đầu tiên giúp ông Trump giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Bà và chồng có quan điểm chính trị trái ngược nhau. Dù từng được xem xét cất nhắc vào nhiều vị trí trong Bộ Tư pháp Mỹ hồi ông Trump mới lên nắm quyền, nhưng chồng bà Conway đã nhanh chóng trở thành người cực lực lên án lãnh đạo Nhà Trắng đương nhiệm. Sự chống đối đã nâng lên tầm cao mới khi ông gia nhập nhóm Dự án Lincoln.

Tuấn Anh

Trung Quốc mong đợi gì từ bầu cử tổng thống Mỹ?

Trung Quốc mong đợi gì từ bầu cử tổng thống Mỹ?

Khi người dân Mỹ đang cân nhắc bỏ phiếu ủng hộ đương kim Tổng thống Donald Trump hay đối thủ Joe Biden, các lãnh đạo Trung Quốc cũng phải đối mặt với những câu hỏi khó liên quan.

Ông Trump mạnh tay, thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung lâm nguy?

Ông Trump mạnh tay, thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung lâm nguy?

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã cho hủy các cuộc đàm phán cuối tuần trước với Trung Quốc đang làm dấy lên nghi ngại về tương lai của thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.