{keywords}
trump.jpg

Hãng tin CNN dẫn lời ông Jason Miller, cố vấn tranh cử cấp cao của ông Trump cho hay, "cựu Tổng thống đã làm rõ mục tiêu của ông là giành lại Thượng viện và Hạ viện cho đảng Cộng hòa vào năm 2022. Hiện, không có kế hoạch nào khác được hoạch định ngoài những nỗ lực trên".

Tuy nhiên, ông Miller cũng nói: "Tất cả mọi việc phụ thuộc vào các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, nếu có thứ gì đó trở nên nghiêm trọng". Câu này đề cập tới phiên xử luận tội ông Trump sắp tới ở Thượng viện.

Kể từ khi rời Nhà Trắng, có nhiều đồn đại nổi lên về kế hoạch tiếp theo của cựu Tổng thống Donald Trump. Ông để ngỏ khả năng tranh cử Tống thống năm 2024 và có nhiều thông tin lan truyền rằng ông sẽ tranh cử với tư cách là ứng viên của một đảng thứ ba.

Trong bài phát biểu chia tay được công bố một ngày sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump cho biết, việc vận động của ông vẫn tiếp diễn ngay cả khi nhiệm kỳ Tổng thống đã kết thúc.

Liên quan tới phiên xử luận tội ông Trump sắp diễn ra ở Thượng viện, ngày càng có nhiều đảng viên Cộng hòa bày tỏ tin tưởng rằng đảng này sẽ tuyên bố cựu Tổng thống Donald Trump trắng án đối với cáo buộc kích động bạo động chết người.

Sau khi các lãnh đạo đảng Dân chủ thông báo sẽ khởi động quá trình xử luận tội ông Trump, nhiều đảng viên Cộng hòa cho rằng sẽ không có chuyện ít nhất 17 nghị sĩ đảng Cộng hòa hợp lực với 50 nghị sĩ đảng Dân chủ kết tội và cấm ông Trump tái tranh cử một lần nữa.

Hoài Linh

Vì sao nỗ lực lật kết quả bầu cử lần chót của ông Trump thất bại?

Vì sao nỗ lực lật kết quả bầu cử lần chót của ông Trump thất bại?

Cựu Tổng thống Donald Trump đã cân nhắc thay thế quyền Bộ trưởng Tư pháp bằng một quan chức sẵn sàng theo đuổi tuyên bố bầu cử có gian lận của ông.

Thượng viện Mỹ 'chốt' ngày bắt đầu xử luận tội ông Trump

Thượng viện Mỹ 'chốt' ngày bắt đầu xử luận tội ông Trump

Lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer tuyên bố, từ 8/2 cơ quan lập pháp này bắt đầu mở phiên xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump về cáo buộc kích động bạo loạn trên Đồi Capitol.