Hôm 17/12, Văn phòng chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden thông báo ông Richmond đã mắc Covid-19, phải cách ly trong 14 ngày, sau đó phải xét nghiệm thêm hai lần trước khi được trở lại làm việc trực tiếp.

{keywords}
Ông Richmond (trái) và ông Biden. Ảnh: AP

Hạ nghị sĩ Cedric Richmond, người cũng là đồng chủ tịch quốc gia trong chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden, đã được Tổng thống đắc cử bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao và Giám đốc Văn phòng quan hệ công chúng của Nhà Trắng.

Thông báo từ Văn phòng chuyển giao quyền lực cho biết, cố vấn Nhà Trắng tương lai đã có mặt trong cuộc vận động bầu cử Thượng viện ở bang Georgia vào hôm 15/12, nhưng không tiếp xúc gần với các ứng viên.

“Ông ấy chỉ gặp Tổng thống đắc cử ở ngoài trời, luôn đeo khẩu trang và tiếp xúc không quá 15 phút, tuân thủ hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh”, Kate Bedingfield, phát ngôn viên văn phòng chuyển giao, nói.

Theo người phát ngôn này, ông Richmond đến bang Georgia một mình, không đi cùng với Tổng thống đắc cử Joe Biden. Cũng trong ngày 17/12, ông Joe Biden đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus corona chủng mới.

Hạ nghị sĩ Cedric Richmond được cho là có thể giúp ông Biden thúc đẩy các ưu tiên của mình trong Quốc hội Mỹ.

Dương Lâm

Nhà báo tháp tùng ông Biden mắc Covid-19

Nhà báo tháp tùng ông Biden mắc Covid-19

Hiệp hội Báo chí Nhà Trắng xác nhận, một phóng viên được chẩn đoán dương tính với Covid-19 sau chuyến đi tháp tùng Tổng thống đắc cử Joe Biden tới Georgia đầu tuần này.

Ông Biden sẽ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào tuần sau

Ông Biden sẽ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào tuần sau

Theo hãng tin CNN, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào tuần sau.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.