Cố vấn kinh tế cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump Gary Cohn sắp từ chức, BBC đưa tin.

Có tin đồn cho rằng ông Cohn, một người ủng hộ thương mại tự do, đã giận dữ với kế hoạch áp đặt thuế nhập khẩu đối với nhôm và thép của ông Trump.

{keywords}
Cố vấn kinh tế cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump Gary Cohn (Ảnh: Reuters)

Cựu chủ tịch 57 tuổi của ngân hàng Goldman Sachs đã giúp tổng thống Mỹ đẩy mạnh việc thông qua cải cách thuế vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, cả hai được tin là không thân thiết.

Tháng 8/2017, ông Cohn đã chỉ trích ông Trump về phản ứng của ông với cuộc biểu tình ở Charlottesville, bang Virginia, nói rằng chính phủ "có thể và phải làm tốt hơn". Ông được cho là đã viết bản nháp đơn xin từ chức sau sự kiện này.

"Thật là một vinh dự khi được phục vụ cho đất nước và ban hành các chính sách tăng trưởng kinh tế mang lại lợi ích cho người dân Mỹ, đặc biệt là việc thông qua cải cách thuế mang tính lịch sử", ông Cohn nói trong một thông báo về việc rời khỏi Nhà Trắng.

"Tôi biết ơn tổng thống vì đã trao cho tôi cơ hội này và tôi mong ông ấy cũng như chính phủ Mỹ sẽ thành công rực rỡ trong tương lai".

Hiện vẫn chưa biết chính xác ngày ông Cohn sẽ rời khỏi Nhà Trắng. Trong một thông báo, Tổng thống Trump miêu tả cố vấn kinh tế của mình là một "nhân tài hiếm có".

Trước đó vào hôm 6/3, ông Trump đã viết trên Twitter rằng không có một sự xáo trộn trong Nhà Trắng nhưng "vẫn có một số người mà tôi muốn thay đổi".

Đã có hàng loạt nhân vật hàng đầu trong chính phủ Mỹ rời khỏi Nhà Trắng kể từ khi ông Trump lên làm tổng thống.

Tuần trước, một trong những phụ tá thân cận nhất của ông Trump, bà Hope Hicks cũng đã tuyên bố từ chức. Bà Hicks là nhân vật thứ ba ngồi vào vị trí Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng trong vòng chưa đầy 8 tháng qua kể từ khi ông Trump nhậm chức, đồng thời cũng là giám đốc truyền thông trẻ nhất trong lịch sử Nhà Trắng.

Sầm Hoa

Kim Jong Un 'nhắn' ông Trump đừng hiểu sai ý định

Kim Jong Un 'nhắn' ông Trump đừng hiểu sai ý định

Triều Tiên yêu cầu Mỹ "không nên đánh giá sai" ý định đối thoại, sau khi Tổng thống Donald Trump bình luận rằng Bình Nhưỡng mới đây đã ngỏ ý muốn đàm phán.

Vì sao một loạt trợ lý thân tín của ông Trump từ chức?

Vì sao một loạt trợ lý thân tín của ông Trump từ chức?

Liên quan tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ hồi cuối năm 2016 là nguyên nhân chính khiến một loạt các trợ lý thân tín của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp tuyên bố từ chức chỉ trong một thời gian ngắn.

Giám đốc truyền thông xinh đẹp của ông Trump từ chức

Giám đốc truyền thông xinh đẹp của ông Trump từ chức

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, một trong những cố vấn trung thành nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bất ngờ tuyên bố từ chức.

Hình ảnh Ivanka Trump nổi bật dự Olympic

Hình ảnh Ivanka Trump nổi bật dự Olympic

Ivanka Trump đã đứng dậy và vỗ tay cùng với Tổng thống Moon Jae In và vợ ông khi các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên tiến vào lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2018.

Ông Trump cảnh báo 'giai đoạn 2' khốc liệt cho Triều Tiên

Ông Trump cảnh báo 'giai đoạn 2' khốc liệt cho Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Washington sẽ tiến tới "giai đoạn 2" nếu các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên không đạt được hiệu quả mong muốn.