Quản lý chiến dịch tranh cử của Donald Trump đã kêu gọi ông Obama hoặc bà Hillary phản đối các cuộc biểu tình chống Tổng thống đắc cử.

Theo Fox News, trên trang Twitter cá nhân, bà Kellyanne Conway viết rằng: “Thật sự không hay chút nào. Tổng thống Obama hoặc bà Hillary nên lên tiếng. ‘Mọi người phải chết’: Những người biểu tình chống ông Trump đã kêu gọi bạo lực trên CNN”.

{keywords}
Ảnh: Portland Police

Trong khi đó, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đưa ra hai tuyên bố trái chiều nhau về các cuộc biểu tình này.

Hôm 10/11, trên tài khoản Twitter của mình, ông Trump đã gọi những người biểu tình này là “chuyên nghiệp” và bị “truyền thông kích động”. Tuy nhiên, hôm 11/11, ông lại khen ngợi người biểu tình vì niềm đam mê mà họ đã dành cho đất nước Mỹ.

Các cuộc biểu tình đã bước sang đêm thứ 3 ở nhiều thành phố của nước Mỹ. Phần lớn các cuộc biểu tình diễn ra trong bầu không khí ôn hòa

Tuy nhiên, tại một số nơi, người biểu tình đã trở nên quá khích. Tại thành phố Portland, bang Oregon, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình. Cửa hàng và cửa xe ôtô bị đập vỡ, khiến cảnh sát phải tuyên bố đây là bạo loạn. Ít nhất 29 người đã bị bắt giữ.

Dương Lâm